ClockChủ Nhật, 16/06/2019 16:50

Trải nghiệm làm tranh Trúc chỉ

TTH.VN - Ngày 16/6, các em thiếu nhi đến từ Trung tâm Bảo trợ xã hội tư thục Hoa Sen đã có chuyến trải nghiệm thú vị tại vườn Trúc Chỉ (số 5 Thạch Hãn, TP. Huế).

Độc đáo không gian Trúc chỉTrúc Chỉ & Lời hò hẹn tháng năm

Hướng dẫn sáng tạo tranh Trúc chỉ cho các em thiếu nhi

Đây là trải nghiệm sáng tạo trong khuôn khổ hoạt động “Ngày Trúc chỉ thứ nhất” năm thứ 3 – 2019 do Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam tổ chức và là dịp để các em được trải nghiệm, khám phá năng lượng sáng tạo của bản thân cùng Trúc chỉ - một giá trị văn hóa mới của Huế, Việt Nam.

Với sự hướng dẫn, đồng hành nhiệt tình của các nghệ sĩ Trúc chỉ, các em được nghe giới thiệu về nghệ thuật Trúc chỉ, được trải nghiệm các công đoạn: vẽ tranh, seo giấy, đồ họa Trúc chỉ để sáng tạo nên những tác phẩm Trúc chỉ cho riêng mình. Đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của các em trong dịp hè.

Họa sĩ Phan Hải Bằng, người sáng lập nghệ thuật Trúc chỉ chia sẻ: “Ngày Trúc chỉ thứ nhất” chính là ngày đầu tiên bạn gặp gỡ và thực hành Trúc chỉ. Đây là hoạt động được khai nguồn từ triển lãm “Trúc Chỉ - Km số 0” năm 2017. Chương trình là dịp để những ai được sinh ra và lớn lên tại vùng đất Kinh đô xưa, hoặc yêu mến mà gắn bó với nơi đây được trải nghiệm, khám phá Trúc chỉ. Mọi người sẽ trải nghiệm, khám phá không chỉ một loại hình nghệ thuật tạo hình mới mà còn là dấu ấn của những giá trị văn hóa Huế - nơi Trúc chỉ được sinh ra, thông qua việc tìm hiểu không gian và sáng tạo nên những tác phẩm Trúc Chỉ mang dấu ấn cá nhân mình”.

“Ngày Trúc chỉ thứ nhất” còn diễn ra vào các ngày chủ nhật 23/6, 30/6 và 7/7. Chương trình hoàn toàn miễn phí, dành cho tất cả mọi người.

Một số hình ảnh trải nghiệm của các em ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tư thục Hoa Sen do Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Trẻ em ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tư thục Hoa Sen tìm hiểu về nghệ thuật Trúc chỉ

Phác thảo ý tưởng bức tranh sau khi hiểu cơ bản về nghệ thuật Trúc chỉ

Nguyên liệu để làm tác phẩm Trúc chỉ 

Seo giấy 

Tạo mẫu cho tác phẩm

Hào hứng với đồ họa Trúc chỉ, công đoạn quan trọng để tạo hình cho tác phẩm

Người cha nuôi người Pháp ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ của các con

Niềm vui của trẻ thơ với bức tranh do chính mình sáng tạo 

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật

Hơn 500 học sinh khối THCS trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp các ngành học liên quan đến văn hóa, nghệ thuật được Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 17/3.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

TIN MỚI

Return to top