ClockThứ Hai, 25/03/2019 14:54

Trải nghiệm một ngày làm lính cứu hỏa

TTH.VN - Sáng 25/3, 220 học sinh Tiểu học đã có một ngày trải nghiệm “Một ngày làm lính cứu hỏa” cùng các chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC và CHCN, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh.

Đúng 7h30 sáng, các “lính cứu hỏa nhí” nhanh chóng di chuyển thành các hàng ngang, tại các khu vực đã quy định để bắt đầu tham gia các trò chơi và trải nghiệm công việc của những người lính cứu hỏa.

Để khởi động chương trình, các em được xem các video về hoạt động của lực lượng chữa cháy, giới thiệu các trang thiết bị chữa cháy và thực hành cách thoát nạn, kỹ năng di chuyển an toàn khi nhà xảy ra sự cố cháy, nổ.

Các em thử sức với vòi chữa cháy 

Xuân Phương, học sinh Trường tiểu học số 2 Kim Long hứng thú: “Đây là lần đầu tiên em được cầm vòi phun nước để dập, rất nặng nhưng thích lắm ạ, em còn được lên xe cùng các chú cứu hỏa nữa, rồi được khám phá thỏa thích các dụng cụ chữa cháy”.

Còn Thư Uyên (học sinh Trường tiểu học Kim Long) chia sẻ: Qua chương trình, em đã biết được rất nhiều kiến thức bổ ích về PCCC, nhất là kỹ năng thoát nạn khi có hỏa hoạn xảy ra. Những kiến thức này sẽ giúp em bình tỉnh hơn để có thể tự mình xử lý nếu có tình huống cháy xảy ra. Nó còn giúp em hiểu được tầm quan trọng của việc PCCC. Sự hài hước và nhiệt tình hướng dẫn của các chiến sĩ PCCC đã giúp em tiếp thu kiến thức rất nhanh và thực hành thành tạo”.

Không những trang bị kiến thức PCCC và thoát nạn khi có đám cháy, qua các tình huống trải nghiệm thực tế, chương trình còn tạo nên sân chơi bổ ích, lí thú cho các em. Qua đó, góp phần tuyên truyền đến nhận thức của học sinh cũng như phụ huynh, hiểu hơn về tầm quan trọng của công tác phòng cháy và nâng cao ý thức của mỗi cá nhân về hoạt động PCCC.

Một số hình ảnh tại buổi trải nghiệm của các "lính cứu hỏa nhí":

Thực hành thoát khỏi đám cháy

Khám phá các dụng cụ chữa cháy

Di chuyển vượt chướng ngại vật với bình chữa cháy mini
Được lên xe để thử đi chữa cháy cùng các chiến sĩ
Sau khi trải nghiệm không muốn rời xa chú cảnh sảnh chữa cháy

Tin, ảnh: Thảo Vy

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh tiểu học có nên đem smartphone đến lớp?

Đang giờ học, tiếng chuông điện thoại reo liên tục, cả lớp nháo nhác không biết tiếng kêu phát ra từ đâu. Ngay “chính chủ” cũng ngồi im re, một lúc sau mới phát hiện có người gọi qua facebook… Cô giáo không hài lòng khi khó quản lý lớp học bởi tình trạng đem điện thoại đến lớp vẫn diễn ra.

Học sinh tiểu học có nên đem smartphone đến lớp
Hơn 300 học sinh tiểu học trải nghiệm nông nghiệp hữu cơ

Sáng 11/3, tại Viện Công nghệ Sinh học, Đại học Huế, hơn 300 học sinh tiểu học của thành phố Huế tham gia chương trình “EDUBIOFARM - Hướng nghiệp và trải nghiệm về công nghệ sinh học và ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp hữu cơ”.

Hơn 300 học sinh tiểu học trải nghiệm nông nghiệp hữu cơ
Giúp trẻ an toàn hơn khi tham gia giao thông

Ngày 19/8, tại TX. Hương Thủy khai mạc lớp tập huấn trực tuyến “Tài liệu điện tử giáo dục an toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học”, thu hút gần 120 giáo viên tiểu học đến từ 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia. Đây là lớp tập huấn do Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức.

Giúp trẻ an toàn hơn khi tham gia giao thông

TIN MỚI

Return to top