ClockThứ Năm, 21/11/2019 14:28

Trải nghiệm từ chương trình giao lưu quốc tế

TTH - Được trau dồi tiếng Anh, rèn luyện góc nhìn đa chiều… nên nhiều học sinh ở Trường THCS Nguyễn Tri Phương hào hứng đăng ký tham gia chương trình trao đổi, giao lưu quốc tế ở các nước Nhật Bản, Thái Lan và Singapore.

Hơn 1.250 học sinh tham gia kiểm tra, đánh giá năng lực vào Trường THCS Nguyễn Tri PhươngThừa Thiên Huế xếp thứ Ba toàn quốc tại hội thi “Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 25"

Học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương giao lưu thể thao với bạn bè quốc tế

Những cô cậu học trò lớp 8, 9 lần đầu xuất ngoại có cảm giác bỡ ngỡ, nhưng khá thích thú. Tiêu chí để có những chuyến đi giao lưu quốc tế là học sinh tự đăng ký và có vốn tiếng Anh tốt. Hầu như, năm nào Trường THCS Nguyễn Tri Phương cũng có những chuyến xuất ngoại và ngược lại, đón các bạn học sinh nước ngoài về Huế. Kinh phí cho chuyến đi Thái Lan tầm 3 triệu đồng/em, còn chương trình đi Singapore 10 triệu đồng/em.

Chị Nguyễn Thị Yến, phụ huynh có con học lớp 8 Trường THCS Nguyễn Tri Phương, bày tỏ: Chúng tôi cũng muốn cho cháu mở rộng tầm mắt “đi một ngày đàng, học một sàng khôn” nên đăng ký cho con tham gia các chương trình giao lưu quốc tế. Đây cũng là dịp để con có thể trao đổi, giao lưu văn hóa, tạo tiền đề tốt trong việc chọn lựa môi trường du học cho tương lai”.

Trong chương trình giao lưu hợp tác hàng năm, Đoàn Trường THCS Nguyễn Tri Phương gồm 5 giáo viên và 40 học sinh đã tham gia giao lưu học tập tại Trường cấp 2,3 Kalasinpittayasan, Vương quốc Thái Lan. Giáo viên và học sinh đã tham dự rất nhiều hoạt động lí thú, bổ ích và có ý nghĩa. Các em tham quan Trung tâm Văn hóa và khoa học tỉnh Roi Et, bảo tàng khủng long, tham dự lễ chào cờ và giới thiệu của hai trường, tham gia lớp học ẩm thực Thái - Việt.

Em Nguyễn Thị Yến, học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương, cho biết: Chúng em cảm thấy rất thú vị khi tìm hiểu văn hóa của đất nước Thái Lan, nhất là học các môn toán, tiếng Anh, các môn khoa học. Sau chương trình, chúng em vẫn thường xuyên liên lạc để hình thành tình bạn quốc tế.

Chương trình hợp tác dài hơi nhất là sự ký kết giữa  Trường  THCS Nguyễn Tri Phương và Học viện Raffles - Singapore, giúp cho giáo viên và học sinh của Trường THCS Nguyễn Tri Phương có cơ hội học tập - làm việc trong một môi trường giáo dục chuyên nghiệp, rèn luyện nhiều kỹ năng, kinh nghiệm phục vụ cộng đồng, kỹ năng sống, kỹ năng lãnh đạo, hoạt động nhóm… Đồng thời, góp phần quảng bá văn hóa, con người Huế và hình ảnh học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương, giúp các học sinh có nhiều bạn bè hơn và chuẩn bị tâm thế tốt hơn để hội nhập ASEAN và quốc tế.

Ngạc nhiên lẫn thích thú, đó là cảm nhận của nhiều học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương khi được tham gia các buổi học ở các nước bạn như một học sinh thực thụ. Mỗi tiết học kéo dài 1 tiếng, một buổi học có thể học từ sáng đến 3h30 chiều, đặc biệt tiết thể dục được kéo dài 2 tiếng và học sinh phải hoạt động liên tục, qua đó học sinh hiểu hơn về cách học tập, sinh hoạt, cũng như cảm nhận được sự thân thiện, tính cộng đồng của học sinh Singapore.

Một số trải nghiệm khác như được tìm hiểu về giao thông ở Singapore, học sinh đã biết cách đi tàu điện ngầm, đi xe bus và bấm đèn mỗi khi muốn qua đường. Các em được học tập về ý thức thực hiện nếp sống văn minh đô thị như văn hóa xếp hàng, việc giữ gìn vệ sinh chung, không hút thuốc…

Đầu năm 2019, học sinh học tiếng Nhật ở Trường THCS Nguyễn Tri Phương có cơ hội giao lưu với đoàn CLB Hippo Family- Nhật Bản nhân chuyến tham quan trải nghiệm văn hóa cuộc sống tại Huế. Đặc biệt, nhiều thành viên của đoàn đã đến ở lại tại nhà cùng sinh hoạt với các em trong trường. Nhiều em có cơ hội hiểu biết hơn về nền văn hóa Nhật Bản; đồng thời, phát triển kỹ năng giao tiếp nghe nói với người bản xứ. Các em đã được trải nghiệm trà đạo, viết thư pháp, mặc Yukata, gấp giấy nghệ thuật Origami…

Cô giáo Nguyễn Thị Diệu Trang, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tri Phương, cho biết: Mỗi chuyến đi là một bài học từ cuộc sống khi các em tiếp xúc với thế giới để mở mang đầu óc, nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, kiến thức và hành vi. Những điều quan sát về cuộc sống và xã hội ở nơi mình tới giúp các em có cái nhìn thực tế và sự trải nghiệm lý thú.

Bài, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật

Hơn 500 học sinh khối THCS trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp các ngành học liên quan đến văn hóa, nghệ thuật được Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 17/3.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

TIN MỚI

Return to top