ClockThứ Hai, 11/12/2017 07:04

Trải nghiệm với trúc chỉ

TTH.VN - Từ ngày 9 đến 16/12, dự án Nghệ thuật trúc chỉ Việt Nam đem đến cho các bạn trẻ cơ hội trải nghiệm và sáng tác với trúc chỉ qua workshop “Hành trình trúc chỉ”.

Họa sĩ Phan Hải Bằng (bìa phải) giới thiệu về nghệ thuật Trúc Chỉ

Tham gia workshop gồm 37 sinh viên của Trường đại học Nghệ thuật và Khoa Kiến trúc, Đại học Khoa học, Đại học Huế cùng các họa sĩ đang sống, học tập và làm việc tại Huế. Sau khi được nghe họa sĩ Phan Hải Bằng, người sáng lập trúc chỉ giới thiệu về nghệ thuật này, kỹ thuật đồ họa trúc chỉ/ trucchigraphy, các họa sĩ, sinh viên được trải nghiệm làm tranh trúc chỉ tại số 5 Thạch Hãn và Trường đại học Nghệ thuật - số 10 Tô Ngọc Vân, TP. Huế.

Những sáng tác trong quá trình diễn ra workshop sẽ là những tác phẩm xuất hiện trong triển lãm “Hành trình trúc chỉ” dự kiến khai mạc vào ngày 25/12 tại Khách sạn Imperial.

Và tự tay trải nghiệm

Khởi nguồn từ concept làm cho giấy có khả năng thoát khỏi thân phận làm nền để trở thành một tác phẩm nghệ thuật tự thân, dự án Nghệ thuật trúc chỉ Việt Nam ra đời. Để tạo ra trúc chỉ, “người họa sĩ” phải sử dụng đến kỹ thuật Đồ họa trúc chỉ/ trucchigraphy kết hợp giữa kỹ thuật dùng áp lực nước trong quy trình làm giấy thủ công và nguyên lý của nghệ thuật đồ họa (Printmaking), tạo nên hệ thống lớp lang, sắc độ, sắc nhị,... mang lại những hiệu quả tinh tế mà trước nay chưa từng có trong nghệ thuật giấy. 

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

Hội An lung linh huyền ảo trong ký ức và Bà Nà Hills mộng mơ như chốn bồng lai tiên cảnh là hai điểm đến đang "gây sốt" cộng đồng du lịch. Traveloka, với sứ mệnh đồng hành cùng mọi hành trình, hân hạnh mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm hai địa danh này một cách trọn vẹn nhất.

Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka
Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật

Hơn 500 học sinh khối THCS trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp các ngành học liên quan đến văn hóa, nghệ thuật được Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 17/3.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Return to top