ClockChủ Nhật, 03/04/2016 10:56

Trái Tim Hồng trao tặng điều ước cho sinh viên nghèo

TTH.VN - Trái Tim Hồng là câu lạc bộ hoạt động về lĩnh vực từ thiện, với mục tiêu chia sẻ và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ cùng với các trường hợp cần giúp đỡ khẩn cấp...

Trong đó, điều ước tim hồng là hoạt động hàng tháng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện đang theo học tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học tại Huế.

Tiếp nối thành công từ chương trình Điều ước tim hồng số 1, chiều 2/4 tại Bia Quốc Học Huế, CLB Trái Tim Hồng tổ chức thực hiện điều ước số 2 dành tặng cho trường hợp em Đặng Thị Búp – Lớp Điều dưỡng 9A, Trường cao đẳng Y tế Huế.


CLB trao quà cho em Búp và gia đình

Qua khảo sát của nhóm, được biết hoàn cảnh của em rất khó khăn, mẹ bị bệnh tim phải phẩu thuật với chi phí hàng trăm triệu đồng. Ba của em đành phải thế chấp sổ đỏ của gia đình và cả sổ đỏ của nhà bà ngoại, vay mượn hơn 130 triệu đồng để lo chi phí phẫu thuật. Ca phẫu thuật thành công, cứu được mạng sống của mẹ Búp nhưng bà không còn sức để làm việc. Tất cả gánh nặng dồn hết vào đôi vai của ba em.

Sau khi Búp đỗ vào Trường Cao đẳng Y tế Huế - ngành Điều dưỡng, hằng ngày, ngoài giờ học ở trường, Búp đi làm thêm đến hơn 23h để kiếm thêm tiền trang trải cho việc học tập, sinh hoạt nhằm đỡ phần gánh nặng cho người cha vốn đã vất vả. Thế nhưng, cuộc sống không như em hằng mơ ước khi lần lượt Búp và em gái nhận được tin mình đang mắc căn bệnh viêm gan B mãn tính quái ác.

Qua điều ước tim hồng lần này, CLB đã kêu gọi và ủng hộ Búp quỹ học bổng 5 triệu đồng và 3 triệu đồng kết nối từ các bạn trẻ trên facebook nhằm giúp đỡ một phần khó khăn mà em và gia đình, đồng thời tạo động lực để em có thể tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành y tá.

Anh Hoàng Công Nhớ - Chủ nhiệm CLB Trái Tim Hồng chia sẻ: “Qua chương trình Điều ước tim hồng lần này, CLB muốn truyền tải thông điệp sẻ chia yêu thương đến cộng đồng, đến giới trẻ tại Huế nhằm tạo cơ hội cho các bạn sinh viên nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống”.

                                                                                           Diệu Thiện

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top