ClockChủ Nhật, 30/06/2019 17:39

Trang bị kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em

TTH.VN - Ngày 30/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức truyền thông kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em cho gần 100 học sinh THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

“An toàn cho phụ nữ và trẻ em”Để học sinh có kỹ năng tự bảo vệ mình

Các em đọc tờ rơi hướng dẫn về kỹ năng phòng, chống xâm hại 

Thông qua lớp truyền thông, các em được trang bị những kiến thức về sức khỏe, giới tính; các hình thức xâm hại trẻ em; biểu hiện xâm hại tình dục trẻ em; hướng dẫn cách phòng tránh, giúp các em có thể tự bảo vệ chính mình trong những nguy cơ bị dụ dỗ, bị xâm hại và bạo lực. 

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức của gia đình, nhà trường, xã hội về ý nghĩa, sự cần thiết về quyền được tham gia của trẻ em. Đồng thời, tạo điều kiện để các em tham gia vào những vấn đề liên quan đến trẻ em; xây dựng môi trường lý tưởng nhất để các em phát triển toàn diện về cả thể chất và tinh thần, nhất là phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự tin trong cuộc sống. 

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng

TIN MỚI

Return to top