ClockChủ Nhật, 09/12/2018 20:39

Tranh chấp thương mại vẫn là mối đe dọa cho Đông Nam Á vào năm 2019

TTH - Theo dự báo từ các ngân hàng ở châu Á, Mỹ và châu Âu, tranh chấp thương mại vẫn là một trong những rủi ro lớn nhất đối với nền kinh tế khu vực Đông Nam Á trong năm tới.

Tranh chấp thương mại nằm trong số những rủi ro lớn nhất đối với nền kinh tế Đông Nam Á. Ảnh: AP

Ngân hàng Bank of America Merrill Lynch dự báo, sự chậm lại sẽ tiếp tục ở 5 quốc gia, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan; với mức tăng trưởng giảm xuống 4,8% trong năm 2019, giảm từ mức 5% trong năm 2018 và 5,1% trong năm 2017.

Trong một động thái liên quan, bà Selena Ling, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và chiến lược kho bạc tại ngân hàng OCBC của Singapore cho biết, rủi ro lớn nhất đối với Đông Nam Á tiếp tục là chủ nghĩa bảo hộ thương mại. Ngoài ra, ngân hàng này cũng dự báo, tốc độ tăng trưởng ở Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam sẽ chậm lại trong năm 2019.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Yonhap, Nikkei & Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
TỔ CHỨC THƯƠNG MẠI THẾ GIỚI (WTO):
Phong vũ biểu hàng hóa tiếp tục cho thấy đà tăng yếu trong thương mại

Thương mại hàng hóa toàn cầu sẽ tiếp tục phục hồi khiêm tốn trong những tháng đầu năm 2024, nhưng có thể dễ dàng bị chệch hướng do các cuộc xung đột khu vực và căng thẳng địa chính trị, theo Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Phong vũ biểu hàng hóa tiếp tục cho thấy đà tăng yếu trong thương mại
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

TIN MỚI

Return to top