ClockThứ Tư, 31/01/2018 16:37

Tranh hiếm của danh hoạ Picasso sắp bước vào cuộc đấu giá lịch sử

TTH.VN - Một bức tranh hiếm của đại danh hoạ Picasso đang được trưng bày lần đầu tiên tại Hồng Kông (Trung Quốc) và dự kiến ​​đạt mức đấu giá lên đến 50 triệu USD.

Niềm đam mê của Picasso đối với những nền văn hoá xa xôiTriển lãm các tác phẩm của danh họa Picasso ở LondonPhát hiện kịp thời hành vi buôn lậu kiệt tác của danh họa PicassoTrưng bày tác phẩm chưa từng công bố của Picasso tại Liverpool

Tác phẩm hiếm của đại danh hoạ Picasso sẽ chính thức được đưa ra đấu giá vào ngày 28/2 tới. Ảnh: AFP

Theo hãng bán đấu giá Sotheby’s, kiệt tác có tên “Femme au beret et a la robe quadrille (Marie-Therese Walter)”, là một bức tranh đầy màu sắc và được vẽ theo nghệ thuật góc cạnh về Walter, người yêu mang quốc tịch Pháp của Picasso. 

Walter bắt đầu mối quan hệ của mình với Picasso như một người tình và niềm cảm hứng sáng tác của đại danh họa khi bà mới 17 tuổi.

Bức chân dung này sẽ được trưng bày tại Hồng Kông đến ngày 2/2, trước khi được đưa đến Đài Bắc (Đài Loan), New York (Mỹ) và London (Anh).

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi

Chúng ta khó hình dung một biển số xe ô tô có giá đấu lên đến hàng chục tỷ đồng. Cuộc đấu giá biển số đầu năm 2024 được công bố người trúng biển số 88A - 666.66 có giá 29,43 tỷ đồng. Phiên đấu giá một biển số hồi tháng 9 năm ngoái có giá còn “kinh” hơn - hơn 32 tỷ đồng.

Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi
Làm rõ quá trình giao lưu tiếp xúc văn hóa Pháp - Việt trong phong trào Duy Tân

Nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực như kinh tế, lịch sử, văn hóa, dân tộc học, khảo cổ học, ngôn ngữ học... trong Phong trào Duy Tân đã được các chuyên gia bàn luận, trao đổi tại hội thảo quốc tế “Quá trình Duy Tân tại Huế và Trung bộ trong thời kỳ Pháp thuộc” diễn ra tại TP. Huế ngày 19/12.

Làm rõ quá trình giao lưu tiếp xúc văn hóa Pháp - Việt trong phong trào Duy Tân
Dạy và học môn lịch sử chưa được như kỳ vọng

Đó là nhận định được các đại biểu đưa ra tại hội thảo khoa học “Đổi mới phương pháp dạy học bộ môn lịch sử trong giai đoạn hiện nay” được Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế) tổ chức sáng 13/12.

Dạy và học môn lịch sử chưa được như kỳ vọng
Return to top