ClockThứ Hai, 22/05/2017 13:26

Tránh việc kiện tụng kéo dài

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của ông Hà Phước, trú tại 321 Nguyễn Trãi, phường Tây Lộc, TP. Huế, chủ thửa đất tại tổ 19, khu vực 5, phường Thủy Xuân cho rằng UBND phường Thủy Xuân ra thông báo cưỡng chế, tháo dỡ tường rào nhà và nhà ông là không thuyết phục.

 Nhà ông Hà Phước có lấn ra lối đi chung không cần xác định lại

Theo trình bày của ông Phước, gia đình ông mua lại thửa đất của ông Lê Văn Lộc vào năm 2003 với diện tích 393m2. Quá trình chuyển nhượng đất, ông Lộc đã cắt một phần đất với diện tích 60m2, chiều rộng 2m cho gia đình ông và ông Lộc cùng đi. Gần đây, hộ ông Hùng (phía đối diện) đã phản ánh với UBND phường Thủy Xuân là ông xây lấn ra đường đi chung. UBND phường Thủy Xuân không giải quyết thấu tình, đạt lý mà lại có thông báo cưỡng chế...

Ông Nguyễn Minh Đức, cán bộ địa chính phường Thủy Xuân cho biết, do phường không thể có máy đo đạc nên đã đề nghị hộ ông Phước liên hệ với Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) TP. Huế để đo đạc lại diện tích xây dựng. Tuy nhiên, ông Phước không thực hiện. Vì vậy, để giải quyết phản ánh của người dân, UBND phường đã trực tiếp mời Chi nhánh VPĐKĐĐ TP. Huế thực hiện đo vẽ hiện trạng nhà và đất của ông Phước. Qua đo vẽ, Chi nhánh VPĐKĐĐ cho rằng, phần đất tăng (xây lấn) về lối đi chung là 1,6m2, trong đó nhà xây dựng lấn chiếm là 0,6m2; phần đất tăng về phía mương nước (xây lấn) là 25,1m2, trong đó nhà xây lấn là 19,7m2.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân khẳng định: Việc đo đạc, xác định ông Phước lấn chiếm, xây dựng sai phép là do Chi nhánh VPĐKĐĐ TP. Huế thực hiện. Dựa trên kết quả này, UBND phường đã ban hành các quyết định, thông báo nhằm thực hiện đúng theo quy định của pháp luật về đất đai. Nếu ông Phước không tự giác tháo dỡ, UBND phường sẽ tiến hành cưỡng chế theo đúng quy định.

Lật lại giấy tờ đo vẽ của Chi nhánh VPĐKĐĐ TP. Huế do ông Lê Bồi, Phó Giám đốc ký ban hành đối với thửa đất số 273, tờ bản đồ số 12, tọa lạc tại tổ 3, Hạ 1, phường Thủy Xuân của ông Phước thì diện tích thửa đất là 389,2m2. Tại GCNQSDĐ của ông Phước, bà Mơ do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh cấp đổi vào ngày 30/12/2016 theo GCNQSDĐ số W 471109 của UBND TP Huế vào năm 2003 thì thửa đất của ông Phước có diện tích là 393m2. Sự chênh lệch diện tích thửa đất (3,8m2) này sẽ dẫn đến việc đo vẽ sai sót. Vì vậy, UBND phường Thủy Xuân cần yêu cầu Chi nhánh VPĐKĐĐ TP. Huế đo vẽ lại để xác định đúng diện tích ông Phước có xây dựng lấn chiếm hay không, nhằm đảm bảo quyền lợi cho hộ gia đình ông Phước, tránh việc kiện tụng kéo dài.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2: Chống ngập để phát triển bền vững

Câu chuyện chống ngập tại khu đô thị, khu công nghiệp (KCN) không phải là việc sớm chiều. Song, trước khi bàn đến những giải pháp dài hơi cần tính toán, giám sát việc triển khai, thi công các công trình. Việc này phải đặt trong mối tương quan, hài hòa giữa phát triển kinh tế và đảm bảo đời sống dân sinh.

Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2 Chống ngập để phát triển bền vững
Return to top