ClockThứ Bảy, 30/09/2017 14:50

Trao 125 suất quà trung thu cho trẻ em nghèo A Lưới

TTH.VN - Tổng phần quà trị giá 25 triệu đồng được gửi tặng 125 học sinh Trường tiểu học Bắc Sơn, A Lưới.

Các tình nguyện viên chụp ảnh cùng học sinh Trường tiểu học Bắc Sơn 

Tích lũy từ việc bán các mặt hàng như áo quần, mỹ phẩm, đồ điện tử cùng với sự giúp sức của các mạnh thường quân và tư vấn của Hội Bảo trợ trẻ em và người tàn tật tỉnh, ngày 29/9, nhóm bán hàng từ thiện GSC (là những bác sĩ, viên chức trên địa bàn tỉnh) đã trao 125 suất quà Trung thu với tổng kinh phí hơn 25 triệu đồng đến học sinh Trường tiểu học Bắc Sơn (thôn 4 - xã Bắc Sơn - huyện A Lưới).

Do đường sá cách trở, đời sống còn khó khăn, cho đến nay, 125 học sinh Trường tiểu học Bắc Sơn, chủ yếu là đồng bào Pa Cô và một phần đến từ nước bạn Lào chưa biết thế nào là múa lân, rước đèn dịp Trung thu. Qua trao đổi với Ban Giám hiệu nhà trường, nhóm GSC đã tặng thêm 6 bộ lân cỡ trung và đại cho các bạn nhỏ nơi đây.

Hiệu trưởng Trường tiểu học Bắc Sơn Lê Thị Hồng Hội chia sẻ: "Nghe tin có đoàn lên tổ chức vui tết Trung thu, không chỉ các em háo hức mà cả thầy cô cũng hào hứng theo. Vì là trường vùng sâu, vùng xa, việc tiếp cận các giá trị văn hóa còn khó khăn, nên việc làm của nhóm GSC đã giúp thầy cô ở trường giải thích rõ hơn về các phong tục truyền thống, một việc cần được bồi đắp và giữ gìn".

Tin, ảnh:  Minh Trang

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

TIN MỚI

Return to top