ClockChủ Nhật, 27/11/2016 07:29

Trao 18 suất học bổng cho sinh viên Đại học Huế

TTH.VN - Chiều 26/11, Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và nhà sưu tập Lê Duy Trường đã tổ chức lễ trao học bổng cho sinh viên Đại học Huế. Kinh phí từ nguồn bán đấu giá sách cũ và quyên góp từ các mạnh thường quân.

Ban Tổ chức đã trao 18 suất học bổng cho 18 sinh viên Khoa Lịch Sử, Trường đại học Khoa học Huế và Khoa Ngữ Văn, Trường đại học Sư phạm Huế đã có nhiều thành tích trong học tập và có những bài nghiên cứu chất lượng.

Trao học bổng cho các bạn sinh viên

Kinh phí trao học bổng gồm 27.900.000 đồng, trong đó 17.400.000 đồng thu được từ buổi đấu giá 6 cuốn sách của nhà sưu tập Lê Duy Trường: “Bán buồn mua vui” - Ưng bình Thúc Giạ thị, “Tiếng hát Sông Hương” - Ưng bình Thúc Giạ Thị và Tôn Nữ Hỷ Khương, “Chinh phụ ngâm khúc” - Đặng Trần Côn, “Việt Nam văn hóa sử cương” - Đào Duy Anh, “Ngụ ngôn của người đãng trí” - Ngô Kha, “Việt Nam văn học giảng bình” - Phạm Văn Diêu; số tiền còn lại do một số mạnh thường quân đóng góp.

Nhà nghiên cứu, dịch giả Bửu Ý cởi mở chia sẻ với sinh viên

Dịp này, nhà nghiên cứu, dịch giả Bửu Ý cũng đã có buổi nói chuyện với các bạn sinh viên. Ông đã chia sẻ với các bạn trẻ về giá trị không nơi nào có được của hệ thống di sản, văn hóa Huế để các em thêm hiểu, yêu, giữ gìn và phát huy những giá trị mà cha ông để lại. Đồng thời, chia sẻ những câu chuyện thú vị về hành trình lập nghiệp thời thanh niên của mình, nhất là khoảng thời gian ông vào Sài Gòn làm báo.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”
Trao “cần câu”, tạo động lực

Để giúp hội viên có đời sống kinh tế ổn định hơn, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Thủy Vân, TP. Huế đã triển khai nhiều việc làm thiết thực để giúp hội viên thoát nghèo.

Trao “cần câu”, tạo động lực

TIN MỚI

Return to top