ClockThứ Bảy, 03/12/2016 18:15

Trao 20 suất học bổng cho bệnh nhi ở Bệnh viện Trung ương Huế

TTH.VN - Chiều 3/12, tại Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện TƯ Huế, Báo Tuổi trẻ phối hợp với CLB Blouse Xanh- Trường Đại học Y dược Huế tổ chức Ngày hội Hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” năm 2016- một trong những hoạt động của chương trình “Ước mơ của Thúy”

Các em  mắc bệnh ung thư có hoàn cảnh khó khăn nhận học bổng "Ước mơ của Thúy" năm 2016  tại Trung tâm Nhi khoa, BV TƯ Huế

20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng được trao cho các em bệnh nhi ung thư đã điều trị ổn định đang đi học và có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Ngoài ra, chương trình còn tặng quà cho 40 bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện TƯ Huế.

Học bổng “Ước mơ của Thúy” là hoạt động thuộc chương trình  “Vì ngày mai phát triển”  của Báo Tuổi  trẻ thành lập từ năm 2007 với ước nguyện của công dân trẻ Lê Thanh Thúy ở TP. Hồ Chí Minh mắc bệnh ung thư xương, nhằm giúp đỡ các em học sinh mắc ung thư có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài việc giúp đỡ, chương trình còn mang lại những thông điệp lạc quan, tươi sáng cho cộng đồng trước căn bệnh ung thư.

Lãnh đạo Trung tâm Nhi khoa, BV TƯ Huế trao các suất học bổng cho bệnh nhi ung thư ở Thừa Thiên Huế

Chương trình trao học bỗng “Ước mơ của Thúy” năm 2016 với Ngày hội Hoa hướng dương cũng đồng loạt diễn ra tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng... với nhiều hoạt động sôi nổi, như đi bộ đồng hành “Vì sức khỏe, vì tương lai”, giao lưu văn nghệ, bán hàng thiện nguyện gây quỹ hỗ trợ cho bệnh nhi ung thư...

Dịp này, học bổng “Ước mơ của Thúy” được trao trên toàn quốc là 173 suất và khoảng 1000 suất quà cho bệnh nhi ung thư đang điều trị ở các bệnh viện, với tổng kinh phí hơn 1,4 tỷ đồng, thông qua nguồn hỗ trợ Công ty CP dược phẩm ECO, Công viên Văn hóa Đầm Sen, Mì Chay Lá Bồ đề... và Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” của Bộ Y tế, cùng nhiều tổ chức, đơn vị và bạn đọc Báo Tuổi trẻ.

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp sức đến trường cho 97 tân sinh viên nghèo

Chiều 31/8, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho các tân sinh viên vượt khó học giỏi do câu lạc bộ (CLB) “Tiếp sức đến trường” Thừa Thiên Huế tài trợ. Ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Tiếp sức đến trường cho 97 tân sinh viên nghèo
Trao học bổng và quà tặng cho bệnh nhi ở Bệnh viện Trung ương Huế

Chiều 25/11, tại Trung tâm Nhi khoa, Báo Tuổi trẻ phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế và CLB Blouse Xanh, Trường Đại học Y dược Huế tổ chức Ngày hội Hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư” năm 2018 - một trong những hoạt động của chương trình “Ước mơ của Thúy”, do Báo Tuổi trẻ thành lập.

Trao học bổng và quà tặng cho bệnh nhi ở Bệnh viện Trung ương Huế

TIN MỚI

Return to top