ClockThứ Sáu, 19/10/2018 20:29

Trao 3 triệu đồng giúp bé Trần Thị Hoài Nhiên chữa bệnh

TTH.VN - Ngày 18/10, đại diện Quỹ Sen xanh Báo Thừa Thiên Huế đã đến Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế trao số tiền 3 triệu đồng cho gia đình bé Trần Thị Hoài Nhiên.

Xin cứu giúp bé Nhiên

Đây là khoản tiền do PGS.TS Hoàng Anh Tiến, Phó Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế hỗ trợ 1,5 triệu đồng; số còn lại do em Lê Uyên Minh (Hà Nội) hỗ trợ từ tiền nhuận bút tác phẩm “Huế trong mắt một nữ học sinh lớp 7 Hà Nội...” đăng trên Báo Thừa Thiên Huế ngày 25/9/2018) và đóng góp của một nhà báo.

Thay mặt gia đình, bà Nguyễn Thị Phiểu (bà ngoại cháu Nhiên) chân thành cám ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm, hỗ trợ giúp bé Nhiên chữa bệnh, vượt qua hoàn cảnh khó khăn trước mắt.

Như Báo Thừa Thiên Huế số 7405, ra thứ Hai, ngày 1/10/2018 đã thông tin, bé Nhiên (SN 2011) bị bệnh “tan máu bẩm sinh” từ khi lọt lòng mẹ. Trong 7 năm qua, tháng nào bé phải vào  Bệnh viện Trung ương Huế để truyền máu, thải chất sắt ra ngoài và phải uống thuốc hàng ngày. Nhà nghèo, bố mẹ ly hôn, bé Nhiên hiện ở với mẹ và ông, bà ngoại đã già lại đau yếu thường xuyên. Chúng tôi mong muốn các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện quan tâm, tiếp tục hỗ trợ  để bé Nhiên có điều kiện chữa bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại 0914078282, số tài khoản 4011201000840 Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Trường An, Thừa Thiên Huế (ghi giúp đỡ trường hợp bé Trần Thị Hoài Nhiên, thôn Nhất Phong, xã Phong Chương, huyện Phong Điền). Chúng tôi sẽ trao tận tay gia đình bé Nhiên.

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên

Xây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, kết nối những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay với chính quyền địa phương để giúp các hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đó là những gì Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Đông Ba, TP. Huế đã và đang làm được để tạo nên những “đòn bẩy” giúp người nghèo vươn lên.

“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên
Bác sĩ cho mọi nhà

Tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa với phần mềm “Bác sĩ cho mọi nhà” (BSCMN) đã tạo ra mạng lưới y tế không còn giới hạn giữa các tuyến. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số ngành y.

Bác sĩ cho mọi nhà
Đơn vị đầu tiên toàn tỉnh ứng dụng AI vào khám, chữa bệnh

Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy được xem là đơn vị đầu tiên trên toàn tỉnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI (Artificial intelligence - AI) trong đọc phim X-quang. Đây được xem là bước tiến mới trong ứng dụng khoa học công nghệ vào khám, chữa bệnh (KCB) của một bệnh viện tuyến huyện.

Đơn vị đầu tiên toàn tỉnh ứng dụng AI vào khám, chữa bệnh
Return to top