ClockThứ Sáu, 13/01/2017 18:01
TP HUẾ:

Trao bằng công nhận đạt chuẩn văn hóa cho 30 cơ quan, trường học

TTH.VN - Trong đó, có 17 trường học và 13 cơ quan, đơn vị trực thuộc TP. Huế được công nhận đạt chuẩn văn hóa 5 năm, giai đoạn 2011-2016, nâng số cơ quan đạt chuẩn văn hóa lên gần 170/274 cơ quan, đơn vị, chiếm tỷ lệ khoảng hơn 60%.

Thông tin này được ông Nguyễn Đăng Thạnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế nêu tại hội nghị tổng kết hoạt động văn hóa thông tin, thể dục thể thao TP. Huế năm 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017 diễn ra chiều 13/1.

Ông Nguyễn Đăng Thạnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế trao bằng công nhận đạt chuẩn văn hóa cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP. Huế

Theo ông Nguyễn Đăng Thạnh, để đạt chuẩn văn hóa, các cơ quan, trường học phải phấn đấu thực hiện tốt các tiêu chí theo quy định, ngoài ra, cần tổ chức thực hiện tốt các chương trình, hoạt động do Thành ủy, UBND TP. Huế ban hành, phát động, như xây dựng nếp sống văn minh đô thị, quy định về đốt rải vàng mã…, nhằm xây dựng TP. Huế ngày càng xanh, sạch, văn minh, thân thiện để tiến tới 100% cơ quan, đơn vị, trường học được công nhận đạt chuẩn văn hóa.

Lãnh đạo các trường học nhận bằng công nhận đạt chuẩn văn hóa

Nhiệm vụ quan trọng khác cũng được đặt ra với ngành văn hóa thông tin, thể dục, thể thao TP. Huế là triển khai tốt các chương trình trọng điểm về phát triển du lịch, dịch vụ và nhất là tổ chức thành công Festival Nghề truyền thống Huế 2017; tăng cường kiểm tra xử phạt vi phạm về thực hiện nếp sống văn minh đô thị, như quảng cáo bằng băng rôn, pa nô sai phép, không phép, quảng cáo rao vặt làm mất mỹ quan đô thị; đốt rải vàng mã không đúng nơi quy định; đẩy mạnh xã hội hóa để tìm kiếm các nguồn hỗ trợ, đầu tư cho các hoạt động văn hóa thông tin, thể dục thể thao…

Tin, ảnh: Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để khách vui lòng

Festival Nghề truyền thống Huế năm 2023 diễn ra từ ngày 28/4 đến 5/5 cho tôi cảm nhận về sự phong phú của "tinh hoa nghề Việt" của một vùng đất. Nơi đây đã sản sinh nhiều món hàng chất lượng, mẫu mã đẹp bắt mắt thu hút khách hàng; trong đó có khách du lịch.

Để khách vui lòng
Festival Nghề truyền thống Huế:
Phục hồi, phát triển nghề truyền thống

Sau gần 20 năm tổ chức, Festival Nghề truyền thống (NTT) Huế đã để lại nhiều dấu ấn đặc sắc và có tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Thành công lớn nhất sự phục hồi, phát triển của NTT cũng như khơi dậy niềm đam mê sáng tạo của các thế hệ nghệ nhân.

Phục hồi, phát triển nghề truyền thống
Return to top