ClockThứ Tư, 30/10/2013 06:04

Trao bằng Giáo sư danh dự cho Giáo sư Romuald Boné

TTH.VN - Chiều 29/10 tại Trường đại học Sư phạm - Đại học Huế đã diễn ra Lễ trao bằng Giáo sư danh dự của Đại học Huế cho Giáo sư Romuald Boné - Hiệu trưởng Đại học Kỹ sư Quốc gia Val de Loire (Pháp).

Trong gần 5 năm qua, Giáo sư Romuald Boné đã có nhiều đóng góp đối với Trường đại học Sư phạm Huế nói riêng và Đại học Huế nói chung. Ông là người đặt nền móng cho quan hệ hợp tác đào tạo giữa Đại học Kỹ sư Quốc gia Val de Loire với Trường đại học Sư phạm Huế. Với sự quan tâm của ông, hai bên đã kí kết bản ghi nhớ hợp tác vào ngày 15/4/2009. Giáo sư cũng là người đã thúc đẩy và xúc tiến việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình Kỹ sư Quốc gia Val de Loire - chương trình liên kết đào tạo giữa Đại học Kỹ sư Quốc gia Val de Loire, Pháp và Trường đại học Sư phạm Huế - được triển khai từ năm 2009; đồng thời theo dõi sát sao việc thực hiện chương trình này tại Trường đại học Sư phạm Huế và tình hình học tập của các sinh viên Việt Nam tại Pháp. Bên cạnh đó, ông đã cùng với Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam, xúc tiến việc tài trợ cho các sinh viên thuộc chương trình trong thời gian học tập tại Huế với khoản tài trợ 5000EUR/năm và tài trợ toàn bộ tiền học phí cho các sinh viên được tuyển chọn sang học tập tại Trường Kỹ sư Quốc gia Val de Loire.

PGS.TS. Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế trao bằng Giáo sư danh dự cho Giáo sư Romuald Boné (bên trái)

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS.Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế đã chúc mừng và đánh giá cao sự hợp tác giúp đỡ của Giáo sư Romuald Boné đối với Trường đại học Sư phạm Huế, đồng thời bày tỏ hy vọng Giáo sư Romuald Boné sẽ tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của Đại học Huế nói chung và Trường đại học Sư phạm Huế nói riêng trong thời gian tới.           

Tin và ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm “Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast” do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top