ClockThứ Ba, 28/06/2016 18:05

Trao chứng chỉ “Thành phố xanh quốc gia” cho Huế

TTH.VN - Ngày 28/6, Quỹ Bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) tổ chức trao cúp và chứng nhận danh hiệu “Thành phố xanh quốc gia” cho TP. Huế, sau khi địa phương này vượt qua vòng loại, cùng với 45 ứng viên của 20 quốc gia trên thế giới vào chung kết cuộc thi “Thành phố xanh toàn cầu” .

Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Văn Thành (trái) nhận chứng nhận “Thành phố xanh quốc gia”

Dù không đạt danh hiệu cao nhất là “Kinh đô xanh toàn cầu”, (danh hiệu này thuộc về Thủ đô Paris của Pháp), song việc Huế lọt vào top 17 “Thành phố xanh quốc gia” đã khẳng định vị thế, tầm quan trọng của Huế trong chiến lược phát triển xanh, bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Văn Thành cho rằng, đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là trách nhiệm của toàn thể người dân Huế, trong việc cùng chung tay cùng với lãnh đạo TP. Huế thực hiện tốt 7 cam kết phát triển thành phố xanh, đến năm 2020 giảm 20% lượng phát thải khí nhà kính.

Dịp này, Giám đốc WWF tại Việt Nam trao cúp và chứng nhận “Thành phố xanh quốc gia” cho lãnh đạo TP. Huế.

Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ký ức xanh

Ký ức đó tồn tại trên nhiều tuyến đường, những khu vườn của người con xứ Huế, từ khi được chính quyền quan tâm tiếp sức, có thêm nhiều động lực, trở thành ý thức và lan tỏa bền vững…

Ký ức xanh
Tìm sáng kiến Huế - không gian xanh, thành phố xanh

Cuộc thi thiết kế “Sáng kiến Huế - Không gian xanh, thành phố xanh” (Hue Initiatives – Green Space, Green City) là nơi dành cho các bạn trẻ và người dân đề xuất những ý tưởng đột phá, sáng tạo, chuyển đổi những khu vực tiềm năng trong TP. Huế trở thành những không gian xanh đa chức năng, thích ứng biến đổi khí hậu, nâng cao sức khỏe cộng đồng và thúc đẩy phát triển bền vững.

Tìm sáng kiến Huế - không gian xanh, thành phố xanh
Củng cố danh hiệu “Thành phố Xanh”

Thành phố Xanh, Thành phố văn hoá ASEAN, Thành phố sạch của ASEAN... là những danh hiệu mà Huế được các giải thưởng vinh danh trong thời gian qua. Để giữ vững và phát huy những danh hiệu này, chính quyền và người dân đã triển khai nhiều đề án, chương trình, hành động cụ thể.

Củng cố danh hiệu “Thành phố Xanh”

TIN MỚI

Return to top