ClockThứ Tư, 12/12/2018 06:39

Trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn HACCP cho cơ sở Cô Ri

TTH.VN - Chiều 11/12, Chi cục Quản lý Chất lượng nông lân sản & Thủy sản tỉnh (Sở NN&PTNT) tổ chức Hội nghị Tổng kết mô hình áp dụng chương trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn HACCP và trao giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn cho Cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm Cô Ri (Phú Thượng, Phú Vang).

Tham vấn về kết nối thị trường và xúc tiến thương mại nông lâm thủy sản150 chủ cơ sở được hướng dẫn an toàn thủy sản156 cơ sở được cấp chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Tiêu chuẩn HACCP là một tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng, giúp doanh nghiệp kiểm soát giới hạn các mối nguy mang lại trong quá trình sản xuất chế biến thực phẩm của đơn vị. Đây là mô hình thí điểm để thúc đẩy, hỗ trợ và phát triển các cơ sở sản xuất kinh doanh quy mô vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh.

Cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm Cô Ri tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động

Cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm Cô Ri là một trong những cơ sở nổi tiếng ở Thừa Thiên Huế với sản phẩm mắm các loại. Năm 2018, cơ sở này đã xây mới và mở rộng diện tích nhà xưởng thêm 400m2; giải quyết công ăn việc làm thường xuyên cho 50 lao động. Mỗi năm xuất ra thị trường khoảng 350 tấn sản phẩm mắm các loại.

Mô hình với các hoạt động chính như tập huấn kiến thức cho cán bộ kỹ thuật và công nhân tại cơ sở; tư vấn, hướng dẫn xây dựng chương trình quản lý chất lượng; lấy mẫu để phân tích các chỉ tiêu vi sinh, kim loại nặng; hỗ trợ thiết bị bảo hộ lao động;… Tổng kinh phí triển khai mô hình là gần 145 triệu đồng.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Return to top