ClockThứ Bảy, 27/04/2019 19:06

Trao danh hiệu Công dân danh dự cho ông Kwang Han

TTH.VN - Hoạt động này được UBND TP. Huế tổ chức chiều 27/4 nhằm vinh danh ông Kwang Han vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc tăng cường thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, du lịch, văn hóa, lịch sử góp phần tăng cương quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Huế- Namyangju.

Trao danh hiệu công dân danh dự cho ông Kiso KenzoTrao tặng danh hiệu công dân danh dự TP. Huế cho ông Atsushi Ida81 tập thể, cá nhân đạt danh hiệu điển hình tiên tiến

Nhằm đưa quan hệ giữa TP. Huế và Namyangju phát triển sâu rộng, tháng 10/2018 ông Kwang Han đã có nhiều nỗ lực để hai TP ký kết biên bản ghi nhớ thúc đẩy các hoạt động giao lưu hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, du lịch, văn hóa, lịch sử và các lĩnh vực khác mà hai bên quan tâm.

Với những đóng góp đó, UBND TP. Huế quyết định trao tặng danh hiệu công dân danh dự cho ông Kwang Han, đây là danh hiệu cao quý của TP dành cho các công dân nước ngoài có những đóng góp to lớn và tình cảm đặc biệt với TP. Huế.

Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Văn Thành trao danh hiệu Công dân danh dự cho ông Kwang Han

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Văn Thành đánh giá cao và ghi nhận sự đóng góp tích cực, hiệu quả và có nhiều ý nghĩa của Thị trưởng Kwang Han đối với TP. Huế trong thời gian qua.

Ông Thành hy vọng, với tư cách là công dân danh dự của TP. Huế, ông Kwang Han tiếp tục đồng hành và hỗ trợ TP trong sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế và giáo dục của tỉnh nói chung và TP. Huế nói riêng.

Nói về cảm nhận của mình sau khi trở thành công dân danh dự của TP. Huế, ông Kwang Han rất vinh dự và tự hào và sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để có nhiều người Hàn Quốc biết nhiều đến Việt Nam và Huế.

Ông Kwang Han cho rằng, hiện có hai vấn đề mà ông đang quan tâm và nỗ lực để thực hiện cho Huế đó là xúc tiến để có tuyến bay trực tiếp từ TP. Namyangju đến Huế và đưa di sản Huế, Việt Nam đến nhiều hơn với các nước trên thế giới.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo sư Hattori - công dân danh dự với trái tim nhân hậu

Chuyến đi tưởng chỉ 3 tháng của bác sĩ Hattori Tadashi vào năm 2002 lại rốt cuộc kéo dài đến hơn 20 năm, lấy đi của ông không ít thứ nhưng đem lại ánh sáng cho hơn 60.000 người tại Việt Nam. Ông không lấy bất cứ tiền công nào, thậm chí còn bỏ tiền túi để chi trả cho các bệnh nhân khó khăn tiền bạc và hỗ trợ một số bệnh viện Việt Nam trang thiết bị y tế về nhãn khoa.

Giáo sư Hattori - công dân danh dự với trái tim nhân hậu
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đồ án Quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương đạt giải Vàng

Mới đây, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia (VUPA) lần thứ II, UBND TP. Huế vinh dự đạt Giải Vàng trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ II với đồ án đạt giải là “Quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương - TP. Huế”.

Đồ án Quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương đạt giải Vàng
Hoàn thiện hạ tầng chợ truyền thống

Quy hoạch lại mạng lưới chợ và tập trung kêu gọi đầu tư để chuyển đổi mô hình quản lý (CĐMHQL) là giải pháp mà UBND TP. Huế đã và đang triển khai nhằm hoàn thiện hạ tầng, đưa hệ thống chợ truyền thống trên địa bàn trở thành chợ văn minh thương mại.

Hoàn thiện hạ tầng chợ truyền thống
Return to top