ClockThứ Sáu, 10/11/2017 09:23

Trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác, liên kết về khoa học và công nghệ

TTH.VN - Sáng 10/11, tại Đại học (ĐH) Huế diễn ra hội thảo “Hợp tác Quốc tế về Khoa học và Công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo: Thực trạng và giải pháp”.

Đến dự hội thảo có ông Trần Nam Tú, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thái Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại diện Ban HTQT - ĐH Huế báo cao hoạt động HTQT trong KH&CN của ĐH Huế giai đoạn 2012 - 2017

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày nhiều báo cáo làm rõ vai trò của hợp tác quốc tế (HTQT) trong hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) ở các cơ sở giáo dục ĐH; đánh giá các kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế của hoạt động HTQT trong KH&CN; chia sẻ mô hình HTQT tạo nguồn lực cho nghiên cứu và đào tạo...

Thông qua những trao đổi kinh nghiệm nhằm thúc đẩy hợp tác, liên kết về KH&CN giữa các cơ sở giáo dục ĐH với nhau và với các tổ chức nước ngoài; định hướng kế hoạch, các giải pháp thúc đẩy HTQT về KH&CN ở các cơ sở giáo dục ĐH trực thuộc Bộ GD&ĐT trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

QUAN HỆ HỢP TÁC QUỐC TẾ:
Quan tâm mạnh mẽ để thúc đẩy phát triển địa phương

Thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển của Đảng, Nhà nước ta, những năm qua, Thừa Thiên Huế đã quan tâm phát triển mạnh mẽ quan hệ đối ngoại, xem đây là một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển của địa phương. Trao đổi với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, ông Trần Công Phú, Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết:

Quan tâm mạnh mẽ để thúc đẩy phát triển địa phương
Đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền công nghệ sinh học phát triển

Ngày 9/11, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Đại học Huế tổ chức hội thảo "Phổ biến, quán triệt, triển khai Nghị quyết (NQ) số 36-NQ/TW và định hướng phát triển KH&CN trong lĩnh vực y, dược, công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới”.

Đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền công nghệ sinh học phát triển

TIN MỚI

Return to top