ClockThứ Sáu, 16/08/2019 16:20

Trao đổi về vai trò công đoàn để phát triển đại học

TTH.VN - Chiều 16/8, tại Đại học (ĐH) Huế diễn ra hội nghị giao ban công tác công đoàn các ĐH Quốc gia, ĐH Vùng, Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2019.

“Vai trò Công đoàn Đại học Huế trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”Cán bộ Đoàn – Hội thảo luận về văn hóa, du lịch, di sảnHội thảo về văn hóa ứng xử trong học đường

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị tập trung trao đổi, thảo luận các vấn đề: Vai trò công đoàn trong hội đồng ĐH, hội đồng trường; Tổ chức công đoàn và vai trò tham gia quản lý trong các hoạt động của nhà trường; Vai trò công đoàn trong vấn đề tự chủ ĐH; Công đoàn với việc nâng cao nhận thức của viên chức, người lao động trong việc thực hiện luật giáo dục ĐH sửa đổi.

Theo các đại biểu, Luật giáo dục sửa đổi một số điều của Luật giáo dục ĐH đã tạo ra những thay đổi lớn trong hoạt động của các cơ sở giáo dục ĐH, nhất là quản trị ĐH và cơ chế hoạt động, đặc biệt là cơ chế tự chủ. Những thay đổi này đặt ra cho các ĐH những cơ hội mới nhưng cũng đi kèm nhiều thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp chiến lược, đồng bộ, thống nhất trong toàn bộ hệ thống của các ĐH, trong đó có vai trò của công đoàn.

Trước đó, sáng 16/8, đại diện các đoàn thuộc các ĐH Quốc gia, ĐH Vùng, Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến tham quan và trồng cây lưu niệm tại khu quy hoạch ĐH Huế tại Trường Bia.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top