ClockThứ Tư, 17/07/2019 11:49

Trao gần 7 triệu đồng cho hai vợ chồng bị bệnh ung thư

TTH.VN - Sáng 17/7, đại diện Quỹ Sen Xanh và Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế đã đến Bệnh viện Trung ương Huế thăm, trao tặng gần 7 triệu đồng (vận động từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước) cho gia đình anh Nguyễn Văn Hà, thôn 1, xã Quảng Ngạn, Quảng Điền.

Quỹ Sen xanh vận động gần 20 triệu đồng chi phí mổ cho bé Ngô Thị Thanh NhànTrao quà tết cho người nghèo

 Đại diện Quỹ Sen Xanh trao tiền cho gia đình

Anh Nguyễn Văn Hà thuộc diện hộ nghèo ở xã Quảng Ngạn. Gia đình ngoài 3 người gồm hai vợ chồng và 1 người con trai 8 tuổi, còn có ba mẹ già yếu cũng thuộc diện hộ nghèo của xã. Hiện hai vợ chồng chưa có nhà cửa ổn định và đang sống nhờ trong căn nhà thờ của người anh trai. Căn nhà xuống cấp nhưng không có kinh phí xây dựng.

Là trụ cột chính của gia đình, mỗi tháng anh Nguyễn Văn Hà kiếm được khoảng 3 triệu đồng, cơ bản đủ chi phí sinh hoạt cho gia đình. Cách đây 1 tháng, anh nhập viện điều trị tại Khoa tai - mũi - họng, bác sĩ phát hiện anh bị ung thư vòng họng phải nhập viện điều trị dài ngày.

Để có tiền điều trị, hai vợ chồng phải vay mượn tiền từ người thân nhưng khả năng trả nợ hầu như không có. Để giảm chi phí, anh cùng người anh trai (chăm sóc anh) phải xin cơm từ các địa chỉ cho cơm từ thiện quanh bệnh viện để bớt khó khăn.

Vợ anh là chị Kim Anh (thường gọi Thúy) cũng mang trong mình căn bệnh ung thư cổ tử cung. Suốt 3 năm qua, chị phải chịu đựng những cơn đau nhưng do không có kinh phí điều trị nên chị đành ở nhà.

 Hai vợ chồng đều mang bệnh hiểm nghèo nên gia cảnh rất khó khăn

“Đã mang bệnh ung thư coi như đeo trên cổ án tử, nhưng vẫn phải cố mà sống vì con. Hai vợ chồng có mệnh hệ gì thì con cái không biết sẽ như thế nào. Thằng bé còn quá nhỏ để có thể tự bươn chải trong cuộc đời. Các chú, bác, cô, dì đều khó khăn cả nên nhờ giúp đỡ cũng khó”.

Hai vợ chồng thường xuyên đau ốm nên đứa con trai 8 tuổi đang tuổi ăn học cũng buổi đi học được buổi mất. Vì vậy, cậu bé vẫn còn học lớp 1.

Mọi thông tin giúp đỡ xin liên hệ theo địa chỉ: Anh Nguyễn Văn Hà, thôn 1, xã Quảng Ngạn, Quảng Điền, SĐT: 090.198.9256 (chị Thúy); hoặc Quỹ Sen Xanh, Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ gia đình Nguyễn Văn Hà).

Tin, ảnh: Hoàng Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Trung thu ấm áp cho học sinh Trường Tiểu học Nhâm

Ngày 29/9, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp, Công ty CP Xây lắp Thừa Thiên Huế, Công ty CP Hồng Đức tổ chức chương trình Trung thu cho em tại Trường Tiểu học Nhâm, huyện A Lưới.

Trung thu ấm áp cho học sinh Trường Tiểu học Nhâm
Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà nhân ái cho người dân A Lưới

Sáng 18/3, Quỹ Sen Xanh, Chi hội Nhà báo Báo Thừa Thiên Huế và Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Hồ Thượng Sợ, thôn Ca Cú 1, xã Hồng Vân, huyện A Lưới.

Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà nhân ái cho người dân A Lưới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top