ClockThứ Tư, 22/06/2016 09:27

Trao Giải báo chí Quốc gia cho 92 tác phẩm

Tối 21/6 tại Cung hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra lễ trao Giải báo chí Quốc gia lần thứ 10 năm 2015.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu và chúc mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam tại lễ trao giải - Ảnh: NAM TRẦN

Tới dự lễ trao giải, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng với truyền thống hơn 90 năm đồng hành cùng dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, được sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, báo chí cách mạng VN đã không ngừng lớn mạnh, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Báo chí có bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng thể hiện tốt với vai trò là tiếng nói của Đảng và Nhà nước, của các tổ chức chính trị xã hội và là diễn đàn của nhân dân… Cùng với việc phát hiện, biểu dương những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, báo chí còn là nơi phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân” - Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh.

Ông Thuận Hữu, Chủ tịch Hội nhà báo VN nhận xét, đây là năm thứ 10 thực hiện xét tặng Giải báo chí Quốc gia với số lượng gửi dự giải cao nhất từ trước đến nay. Các tác phẩm đoạt giải đều có nội dung tư tưởng tốt, trong đó có nhiều tác phẩm có tính chiến đấu cao.

BTC đã trao giải cho 92 tác phẩm xuất sắc thuộc bốn loại hình báo chí (báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử), trong đó trong đó có 8 tác phẩm đoạt giải A, 25 tác phẩm giải B, 40 tác phẩm giải C và 19 tác phẩm giải Khuyến khích.

Đây là những tác phẩm xuất sắc được lựa chọn từ 1.660 tác phẩm gửi tham dự giải.

Phóng viên Thái Bá Dũng thay mặt nhóm tác giả báo Tuổi Trẻ nhận giải C với loạt bài Những câu chuyện bên đường bên giới - Ảnh: NAM TRẦN

Các tác phẩm đoạt giải A Giải báo chí Quốc gia 2015 gồm:

- Loạt bài “Trận đánh lớn” mang tên FTA - báo Đầu Tư; tác phẩm “Lợi ích nhóm” và “chủ nghĩa tư bản thân hữu” - cảnh báo nguy cơ của tác giả Vũ Ngọc Hoàng - Tạp Chí Cộng Sản;

- Loạt bài Đầu tư cho nông nghiệp - báo Nhân Dân; tác phẩm Từ đại thắng mùa xuân năm 1975 đến những mùa xuân đại thắng trong thời bình - hệ VOV1 Đài Tiếng nói Việt Nam;

- Tác phẩm Chống gian lận xăng dầu - cuộc chiến không khoan nhượng - Đài phát thanh - truyền hình Đồng Nai;

- Tác phẩm Lại thêm một món nợ - Đài phát thanh - truyền hình Nghệ An;

- Tác phẩm Biến tướng kinh doanh đa cấp tại Việt Nam - trung tâm tin tức VTV24 Đài truyền hình VN;

- Tác phẩm Biển đảo Việt Nam nguồn cội tự bao đời - Đài truyền hình TP.HCM.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

Trước thềm Diễn đàn với 12 phiên họp khai mở, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ với báo chí xung quanh nội dung cũng như kỳ vọng về Diễn đàn Báo chí Toàn quốc trong khuôn khổ “Hội Báo toàn quốc 2024”. Diễn đàn với 12 phiên thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đặt ra với báo chí đang được kỳ vọng mở ra con đường mới cho các cơ quan báo chí thích ứng và phát triển, phục vụ và đóng góp đắc lực cho quốc gia, dân tộc.

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ
Return to top