ClockThứ Sáu, 21/06/2019 14:30

Trao gửi yêu thương

TTH - Trên những nẻo đường tác nghiệp, có những cung bậc cảm xúc lắng đọng nghĩa tình khi yêu thương được trao gửi đến những phận đời kém may mắn.

Trao yêu thương, gửi hy vọngTrao gửi yêu thương

Qua kênh Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế, những tấm lòng nhân ái đã được kết nối cùng nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa.

Khánh thành nhà "Nghĩa tình biển đảo" dành cho bà Lê Thị Chung

Yêu thương thật từ "thế giới ảo"  

“Nhóm thời sự” là nhóm chung của phóng viên Báo Thừa Thiên Huế trên Facebook Messenger để tiện thông tin nhanh những điều liên quan đến công việc. Hôm ấy, nhà báo Hải Triều đăng vào “Nhóm thời sự” nội dung, có hai cháu nhỏ là anh em ruột ở xã Phong Hải, huyện Phong Điền, không may bị đuối nước, thiệt mạng. Gia đình các cháu lại rất nghèo. Một lúc mất hai đứa con, cha mẹ các cháu quỵ ngã, rất cần được giúp đỡ.

Ngay sau đó, liên tục những phản hồi hỗ trợ của đồng nghiệp được gửi về Quỹ Sen Xanh. Tổng cộng gần 5 triệu đồng từ sự chung tay đã được các nhà báo Đặng Thành, Hải Triều, Anh Phong đại diện, mang đến Phong Hải, hỗ trợ kịp thời cho gia đình lo hậu sự cho hai cháu, phần nào an ủi những mất mát đau thương.

Nặng lòng với một cháu bé 17 tháng tuổi bị dị tật bẩm sinh ở xã Hương Phong (TX. Hương Trà), không có hậu môn từ lúc mới chào đời, đã qua 4 cuộc phẫu thuật, nhưng hình hài bé vẫn chưa được bình thường như bao đứa trẻ khác, nhà báo Hoàng Loan thông qua Quỹ Sen Xanh kêu gọi đồng nghiệp, bạn bè cùng chung tay hỗ trợ để gia đình bé sớm có điều kiện đưa con đến bệnh viện thực hiện cuộc phẫu thuật tiếp theo.

“Thương quá mọi người ơi, mình “nhịn” một chiếc váy mới, để chia sẻ với cháu”- một nữ nhà báo viết trong “Nhóm thời sự” những lời xúc động. 300 nghìn đồng đầu tiên của nữ nhà báo ấy được gửi về Quỹ Sen Xanh “nối” những sẻ chia với nhiều đồng nghiệp khác, những bạn bè và “nối” với những người bạn trên facebook, trong đó có những người chưa từng gặp mặt. 14 triệu đồng hỗ trợ được huy động từ sự chung tay ấy. Giữa cái nắng trưa chói chang như đổ lửa, nhà báo Hoàng Loan tức tốc thay mặt những tấm lòng, chuyển số tiền đầy ắp nghĩa tình đến tận tay gia đình cháu bé. Cuộc chiến đấu của cô bé 17 tháng tuổi với bệnh tật vẫn còn dài, còn rất nhiều đau đớn nhưng đã phần nào vơi bớt sự gian nan. Và sự sẻ chia chưa dừng lại. Bạn bè người ít kẻ nhiều tiếp tục gửi về Quỹ Sen Xanh để giúp em và gia đình.

Nhà báo Hoàng Loan xúc động kể, rất nhiều bạn facebook nhắn tin xin số tài khoản để chia sẻ. Mỗi lần nhận tin nhắn như vậy, trong lòng cô lại dâng lên nỗi xúc động, hạnh phúc. Bước ra từ “thế giới ảo” là những yêu thương rất thật. Những người chưa từng một lần gặp gỡ nhưng đã đặt niềm tin vào Báo Thừa Thiên Huế, thông qua Quỹ Sen Xanh để trao gửi yêu thương.

Kết nối yêu thương

Giữa tháng 6/2019, tại thôn Cảnh Dương nằm ven bờ biển xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc), ngôi nhà "Nghĩa tình biển đảo" khang trang, vững chắc được khánh thành, bàn giao cho bà Lê Thị Chung - người già neo đơn thuộc diện khó khăn tại địa phương.

Trước đó, ngôi nhà tạm của bà Chung khó bề chống đỡ trong những mùa mưa bão. Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Chân Mây sẵn sàng giúp công; chương trình “Nối nhịp nghĩa tình” do Đài TRT thực hiện, kết nối được cho bà Chung 29 triệu đồng. Thế nhưng với số tiền này, ước mơ có được ngôi nhà vững chắc cho bà Chung chưa thể thực hiện. Nhà báo Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Tổng biên tập Báo Thừa Thiên Huế trao “thông điệp” trực tiếp đến nhà báo Ngô Phú Giang, Thư ký chi hội nhà báo Báo Thừa Thiên Huế: Thông qua Quỹ Sen Xanh cố gắng hết sức kết nối những sẻ chia để hoàn thành ước mơ còn dang dở của bà Chung.

Sau “phát động” của nhà báo Phú Giang, các đồng nghiệp cùng chung tay kết nối với bạn bè, các tổ chức, doanh nghiệp. Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế kết nối với Chi đoàn Bảo hiểm Xã hội tỉnh, cùng lan tỏa thông điệp yêu thương. 50 triệu đồng tiền mặt cùng vật liệu xây dựng là kết quả cuộc phát động của Quỹ Sen Xanh.

Cùng với số tiền chương trình “Nối nhịp nghĩa tình” kết nối trước đó, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Chân Mây bắt tay tháo dỡ nhà tạm, xây dựng nhà mới cho bà Chung. Mồ hôi của cán bộ, chiến sĩ đã ướt không biết bao nhiêu lưng áo dưới cái nắng gay gắt để ngôi nhà vững chắc, khang trang hơn mong đợi sớm hoàn thành. “Nếu không có Báo Thừa Thiên Huế, Đài TRT kết nối với rất nhiều tấm lòng nhân ái, thì ngôi nhà “Nghĩa tình biển đảo” trị giá gần 150 triệu đồng nơi xã biên giới tuyến biển này chưa thể hoàn thành”- Thiếu tá Lê Văn Tiến, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Chân Mây xúc động nói.

Trong buổi lễ khánh thành ngôi nhà hôm đó, bà Lê Thị Chung nghẹn ngào không thốt nên lời. Lo xong ngôi nhà, các phóng viên Báo Thừa Thiên Huế còn chu đáo tặng bà ti vi, quạt máy và nhiều đồ dùng khác…từ sự hỗ trợ của những tấm lòng. “Đây là ngôi nhà được xây dựng bằng những “vật liệu” đặc biệt- lòng yêu thương. Chúng tôi mong muốn Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tiếp tục đứng ra kết nối với những cơ quan, tổ chức, những tấm lòng hảo tâm, để giúp được thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn", bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh bày tỏ.

Năm 2018, Quỹ Sen Xanh Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup trao 1.000 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 500 triệu đồng; phối hợp với Ngân hàng Liên Việt trao 99 suất học bổng Nguyễn Đan Quế cho học sinh nghèo trên địa bàn thị xã Hương Thủy và huyện Phú Lộc với tổng trị giá gần 50 triệu đồng; huy động 116 triệu đồng để hỗ trợ cho xã nghèo Phong Xuân (Phong Điền) và nhiều gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn tỉnh; huy động 60 triệu đồng hỗ trợ 15 trường hợp có  hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật mà Báo Thừa Thiên Huế thông tin...

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Return to top