ClockChủ Nhật, 25/09/2016 06:30

Trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho 647 học sinh nghèo vượt khó

TTH.VN - Trong hai ngày 24,25/9, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Văn phòng dự án Zhishan Foundation tổ chức chương trình trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho học sinh nghèo vượt khó.

Trao học bổng cho các em ở huyện Quảng Điền 

 

647 em từ bậc tiểu học đến THPT có hoàn cảnh khó khăn thuộc các huyện, thị xã, thành phố gồm Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và TP Huế đã được nhận học bổng. Trong đó, học sinh khối tiểu học và THCS mỗi em được nhận 600 nghìn đồng/suất và khối THPT với 800 nghìn đồng/suất với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng. Dự án hỗ trợ học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó từ tiểu học đến khi tốt nghiệp đại học kéo dài hơn 15 năm qua. Mỗi năm, các em  được hỗ trợ khoảng 2,5 triệu đồng/em, gồm, học bổng,  dụng cụ học tập, đồng phục, bàn ghế, đồ dùng cá nhân...

Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh, bà Trần Thị Thái Hòa cho biết: Hầu hết các em được hỗ trợ từ dự án đều học tập tốt, hoàn thành tốt chương trình năm học. Học bổng “Chắp cánh ước mơ” có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của các tổ chức nhân đạo đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng, qua đó góp phần hỗ trợ, động viên các em vượt qua khó khăn để đến trường, vươn lên trong học tập, chắp cánh cho những ước mơ bay cao bay xa.

                                                                                                                                                               Tin, ảnh: Huế Thu 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Chị Viễn vượt khó làm kinh tế giỏi

Phát triển kinh tế từ chăn nuôi và kinh doanh buôn bán, mỗi năm thu nhập trên 250 triệu đồng, chị Trần Thị Viễn, sinh năm 1974 (Thủy Vân, TP. Huế) là tấm gương phụ nữ phát triển kinh tế giỏi ở địa phương.

Chị Viễn vượt khó làm kinh tế giỏi

TIN MỚI

Return to top