ClockThứ Năm, 18/01/2018 14:13

Trao học bổng Zhishan Foundation cho 633 học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTH.VN - Được sự tài trợ của tổ chức Zhishan Foundation (tổ chức phi chính phủ của Đài Loan), trong 2 ngày 18 và 19/1, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với văn phòng dự án Zhishan tổ chức trao học bổng đợt 1 - 2018 cho học sinh nghèo vượt khó ở các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, Hương Thủy và TP. Huế.

Trao 93 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèoTrao học bổng Zhishan Foundation cho 95 học sinh nghèo Phú LộcTrao học bổng ZhiShan Foundation cho 90 học sinh

Bà Trần Thị Thái Hòa - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao học bổng cho các em

Trong đợt này, có 633 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng. Trong đó, học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở nhận học bổng 600.000 đồng/suất, học sinh trung học phổ thông nhận 800.000 đồng/suất.

Ngoài ra, nhân dịp năm mới 2018, các em còn nhận được thiệp chúc Tết và tiền mừng tuổi từ nhà tài trợ (40.000 đồng/em). Tổng kinh phí của đợt trao học bổng này là 445.920.000 đồng.

Học sinh nghèo vượt khó ở huyện Phong Điền được nhận học bổng

Tại Thừa Thiên Huế, dự án hỗ trợ học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó của Zhishan Foundation được triển khai liên tục trong gần 20 năm qua, hàng năm có hơn 700 em trên địa bàn tỉnh được tài trợ thường xuyên. Dự án bảo trợ cho các em học sinh từ tiểu học cho đến khi tốt nghiệp đại học, hỗ trợ học bổng 12 tháng (được cấp phát 2 đợt/năm), trang bị dụng cụ học tập, đồng phục, bàn ghế, đồ dùng cá nhân...

Hàng năm, dự án đều tổng kết phát thưởng cho học sinh khá, giỏi trong năm học và học sinh giỏi các cấp.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học

TIN MỚI

Return to top