ClockChủ Nhật, 07/04/2019 17:50

Trao hơn 11,6 triệu đồng cho gia đình thanh niên cứu hai nữ sinh đuối nước ở biển Tân Cảnh Dương

TTH.VN - Chiều 7/4, Đồn biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Chân Mây phối hợp với chính quyền địa phương trao hơn 11,6 triệu đồng cho gia đình Ngô Hà Sinh (SN 1997), người đã cứu hai nữ sinh trường ĐH Y dược Huế bị đuối nước trước đó tại bãi Tân Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc.

Cứu hai sinh viên đuối nước, một thanh niên mất tích

Trao số tiền quyên góp tính đến 16h30 chiều 6/4. Ảnh: Đồn BPCK cảng Chân Mây cung cấp

Đây là số tiền kêu gọi quyên góp đợt 1 từ người dân, du khách, các điểm kinh doanh ở bãi tắm tại địa phương… hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Ngô Hà Sinh (SN 1997) là sinh viên Trường ĐH FPT Đà Nẵng, vừa tốt nghiệp và mới làm việc tại công ty Việc làm Đà Nẵng. 

Nhân cuối tuần, Hà Sinh cũng nhóm bạn phòng trọ rủ nhau ghé bãi Tân Cảnh Dương cắm trại và xảy ra sự việc đau lòng nói trên.

Ngô Hà Sinh là con đầu trong gia đình lao động nghèo, ba mẹ Sinh bán cà phê. Sinh sống hiền lành, được nhiều người quý mến. Hiện tinh thần mẹ Sinh suy sụp sau khi nhận tin dữ về con trai.

Ba Sinh cùng chú ruột đã có mặt tại hiện trường và bạn bè Sinh phối hợp cùng các lực lượng tìm kiếm thi thể Sinh. Ngoài ca nô đồn biên phòng cửa khẩu (ĐBPCK) cảng Chân Mây, thuyền của người dân địa phương, flying cam cũng được huy động phục vụ công tác tìm kiếm

Công tác tìm kiếm tiếp tục được thực hiện và có sự huy động của cả flying cam. Ảnh: M.Lê

Như Thừa Thiên Huế Online đã thông tin, trước đó, khoảng 17h 30 chiều 6/4, một nhóm bạn trẻ là sinh viên Trường ĐH Y Dược Huế đến tắm ở bãi Tân Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc. Khi xuống biển, hai sinh viên bị sóng biển cuốn trôi. Sinh và người bạn đồng hương là Nguyễn Duy Thanh (SN 1995) đang cắm trại gần đó cùng người dân kịp thời cứu được hai nữ sinh Nguyễn Thị T. Nh và Lê Thị M. D. (SN 1998) vào bờ. Tuy nhiên, trong lúc mọi người tập trung cứu chữa hai sinh viên thì Sinh bị sóng cuốn (khả năng do kiệt sức).

Khu vực biển nơi xảy ra sự việc được cắm biển cảnh báo nguy hiểm từ trước vì đây là cửa sông có dòng chảy xiết. Lực lượng cứu hộ đã nhắc nhở nhóm sinh viên trước đó khi biết các bạn trẻ có ý định xuống tắm.

Anh Túc 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

TIN MỚI

Return to top