ClockThứ Bảy, 10/12/2016 15:02

Trao niềm vui bằng ảnh chân dung

TTH.VN - Hơn 70 tình nguyện viên là các nhiếp anh gia chuyên nghiệp lẫn không chuyên và các bạn trẻ yêu thích nhiếp ảnh đã cùng nhau chụp, tặng những bức ảnh chân dung miễn phí tặng cho các bệnh nhi, học sinh, người lao động nghèo sáng 10/12.

Từ tình nguyện viên cho đến các em nhỏ, phụ huynh đều được chụp chân dung miễn phí

Hoạt động này nằm trong chương trình Ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người” (Help-Portrait) do Cộng đồng Help-Portrait Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chương trình Ước mơ của Thuý tổ chức hàng năm. Và đây là năm thứ 4 chương trình diễn ra tại Huế.

Năm nay, ngày hội được tổ chức ở 3 địa điểm gồm: tầng 1 và tầng 4 Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện trung ương Huế, trường TH & THCS Phú Sơn (thị xã Hương Thủy) và chợ Bao Vinh (xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà).

Tại Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện trung ương Huế từ sáng sớm đã nhộn nhịp các bệnh nhi và phụ huynh khi hay tin sẽ được chụp hình miễn phí. Niềm vui của các em không được nói lên bằng lời mà hiện rõ qua từng ánh mắt. Các em đã cùng nhau vui chơi, trò chuyện với các anh chị tình nguyện viên chờ đến lượt được chụp ảnh. Nhiều em còn hồn nhiên tạo dáng và muốn được chụp thêm nhiều ảnh làm kỷ niệm. “Đây là lần đầu tiên em được tha hồ tạo dáng để các anh chị chụp ảnh”, em Nguyễn Văn Hào (6 tuổi) khoe như vậy khi vừa tạo dáng để các tình nguyện viên chụp hình xong.

Ngoài việc tặng cho các bệnh nhi và gia đình những bức hình lung linh mang không khí Noel, các tình nguyện viên còn mang tới cho các bé một buổi sáng rộn ràng và những tiếng cười thích thú khi được xem ngay hình ảnh của mình sau khi chụp. Phan Trung, thành viên Help-Portrait tại Huế cho biết, qua nhiều năm tổ chức, tuy chưa đông đảo và thu hút nhiều người như những nơi khác, nhưng đã mang lại nhiều niềm vui và động viên được các em có hoàn cảnh khó khăn. “Mình mong muốn đây là hoạt động thường niên và đến với nhiều người hơn nữa. Mỗi tấm chân dung là một hình ảnh đẹp, làm cho họ tự tin hơn trong cuộc sống”, Trung nói.

Cùng ngày, ngày hội Help-Portrait còn diễn ra tại 14 tỉnh, thành trên cả nước. Dự kiến có 10.000 bức ảnh chân dung, ảnh gia đình sẽ trao tặng đến mọi người thông qua 70 điểm chụp ảnh tại các bệnh viện, khu dân cư, viện dưỡng lão...

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi chụp ảnh:

Nhiều em nhỏ, bà mẹ hớn hở đứng trước sảnh để được chụp chân dung miễn phí

Trong lúc chờ đến lượt mình, một em nhỏ đã được anh tình nguyện viên rủ rê "seo phì"

Những bệnh nhi đang ăn cũng được các tình nguyện viên đến tận nơi chụp hình

Một bạn trẻ là tình nguyện viên người nước ngoài tặng quà cho các em nhỏ 

Bên cạnh chụp hình, các em nhỏ và phụ huynh cùng tham gia hát hò cùng với mọi người

Một tình nguyện viên chăm chú lấy nét vào hai em nhỏ để có bức hình ưng ý nhất

Tất cả những hình ảnh được các tình nguyện viên xử lý ngay tại chỗ

Những tấm chân dung đầu tiên rất dễ thương được in ra trước khi đem trao tận tay cho từng nhân vật trong ảnh

Những tấm hình đầu tiên được trao tận tay đến các nhân vật. Ảnh: Help-Portrait Huế

Niềm vui của anh Trương Đình Lãm (46 tuổi), làm nghề xe ôm ở chợ Bao Vinh khi được chụp chân dung miễn phí.Ảnh: Help-Portrait Huế

Một em nhỏ ở chợ Bao Vinh được các tình nguyện viên hướng dẫn tạo dáng chụp hình. Ảnh: Help-Portrait Huế

Phan Thành - Help Portrait (Thực hiện)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

TIN MỚI

Return to top