ClockThứ Năm, 28/09/2017 13:57

Trao quyền kinh tế cho phụ nữ trong cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4

TTH.VN - Trong khuôn khổ Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC lần thứ 2 (PPWE 2), “Diễn đàn APEC về Công nghệ thông minh và trao quyền kinh tế cho phụ nữ trong cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4” được tổ chức dưới sự chủ trì của Trung tâm mạng lưới thông tin của phụ nữ Châu Á-Thái Bình Dương (APWINC), Đại học Phụ nữ Sookmyung, Hàn Quốc ngày 28/9 tại TP. Huế.

Nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữThúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa các nền kinh tế và nhóm công tác APEC700 đại biểu của 21 nền kinh tế tham dự Diễn đàn APEC 2017 tại Huế

Các diễn giả chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn tại diễn đàn

Diễn đàn thu hút sự tham dự của diễn giả đến từ các nền kinh tế gồm: Hàn Quốc, Nga, Australia, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan… các đại biểu quốc tế cùng quan tâm.

Vai trò của phụ nữ trong ngành công nghiệp công nghệ thông tin trong kỷ nguyên Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4; trao quyền kinh tế cho phụ nữ trong cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 là những nội dung chính tại diễn đàn.

Bên cạnh đó, các diễn giả cũng chia sẻ những những câu chuyện thành công của nữ doanh nhân trong Công nghệ thông tin và truyền thông/Các ngành công nghiệp dựa trên công nghệ thông minh tại các nền kinh tế APEC; đồng thời thảo luận và đưa ra các khuyến nghị.

Bà Đặng Thị Thanh Vân, nhà sáng lập và là CEO của công ty công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam Savvycom cũng đưa ra những chia sẻ kinh nghiệm, bài học quý, hỗ trợ phụ nữ phát huy năng lực trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Tin, ảnh: Phong Bình – Thảo Chi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ
Đồng hành cùng chi hội trưởng

Đề xuất tăng phụ cấp cho chi hội trưởng (CHT), đổi mới các phong trào để thu hút hội viên, cùng các CHT nắm bắt tình hình, hoàn cảnh chị em để có cách giúp đỡ hợp lý, kịp thời... là cách mà hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp và chính quyền địa phương đồng hành cùng các CHT trong việc xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ trên toàn tỉnh.

Đồng hành cùng chi hội trưởng
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top