ClockThứ Sáu, 18/10/2019 16:46

Trao tặng phiến đá sapphire 14 tấn cho tỉnh Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Chiều 18/10, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ tiếp nhận phiến đá quý do Tổng Kiểm toán Nhà nước trao tặng.

Lãnh đạo tỉnh dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh“Thừa Thiên Huế” – 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”Trao tặng 30 hiện vật cho Bảo tàng Hồ Chí Minh

Đại diện Tổng kiểm toán Nhà nước và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế chụp lưu niệm tại phiến đá sapphire

Tham dự chương trình có ông Hồ Đức Phớc, UV BCH Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước. Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế, có ông Lê Trường Lưu, UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đây là phiến đá sapphire quý, được lấy từ huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, khối lượng 14 tấn, có độ cứng và độ bền cao, tỷ trọng nặng, không bị ăn mòn bởi nước và axit, không bị ô xi hóa.

Được biết, trước đó đã có các phiến đá quý của vùng Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An được trao tặng và đặt tại 6 địa điểm trên cả nước.

Ông Hồ Đức Phớc, UV BCH Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước, cho hay, Huế như là quê hương thứ hai của Bác, việc tặng phiến đá quý và đặt tại Bảo tàng Hồ Chí Minh là để bày tỏ sự kính trọng với Bác, với Đảng bộ và Nhân dân Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: Phước Ly

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”
Bảo tàng Hồ Chí Minh: Gần công chúng hơn với Museum shop

Trong hai năm qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã phát triển gần 30 mẫu sản phẩm lưu niệm, trong đó nhiều mẫu đã được sản xuất phục vụ cho công tác tuyên truyền, phát huy giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh và từng bước hình thành Museum shop, góp phần tạo thêm nhiều tiện ích cho điểm đến tham quan du lịch. Sự ra đời của Đề án “Phát huy giá trị di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế phục vụ phát triển du lịch” đã tạo cơ hội cho Bảo tàng phát triển các dòng sản phẩm lưu niệm phục vụ khách tham quan.

Bảo tàng Hồ Chí Minh Gần công chúng hơn với Museum shop
Trao tặng 100 suất học bổng cho học sinh vùng lũ Phong Điền

Ngày 10/1, Trung tâm Giáo dục nhân đạo Huế, Tổ chức từ thiện Tran Dolch Foundation phối hợp với UBND huyện Phong Điền tổ chức trao học bổng cho các em học sinh vùng lũ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 3 xã: Phong Hòa, Phong Bình và Phong Chương.

Trao tặng 100 suất học bổng cho học sinh vùng lũ Phong Điền
Return to top