ClockThứ Ba, 12/06/2018 12:09

Trao thưởng cho con tiểu thương chợ Đông Ba đạt học sinh giỏi

TTH.VN - Sáng 12/6, Ban quản lý (BQL) và Hội Phụ nữ chợ Đông Ba tổ chức lễ phát thưởng cho 375 học sinh là con của chị em tiểu thương chợ Đông Ba đạt danh hiệu học sinh giỏi năm học 2017- 2018 nhằm tôn vinh những gương sáng hiếu học, học giỏi; động viên, khích lệ con em tiểu thương kế thừa và phát huy truyền thống hiếu học.

“Duyên dáng phụ nữ chợ Đông Ba”

Đại diện BQL, Hội Phụ nữ chợ Đông Ba trao thưởng cho các em đạt học sinh giỏi năm học 2017- 2018

Đây là hoạt động khuyến học, khuyến tài được BQL, Hội Phụ nữ của chợ Đông Ba tổ chức thường niên từ năm 2012 với nguồn kinh phí từ nguồn “Quỹ học bổng Nguyễn Thị Định” của Hội Phụ nữ chợ Đông Ba. 

Từ năm 2012 đến 2018, Hội Phụ nữ đã tổ chức phát động nguồn quỹ học bổng Nguyễn Thị Định và đã được chị em tiểu thương hưởng ứng tích cực. Đây là năm thứ 7 phát động, nguồn quỹ học bổng ngày càng phát triển, phần thưởng trao cho các em ngày càng cao hơn.

Phát thưởng cho các em đạt danh hiệu học sinh giỏi

Năm nay, có 375 em đạt học sinh giỏi từ cấp tiểu học đến THPT, đặc biệt có 16 em đạt các giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và thành phố.

                                                                                      Tin, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế xưa mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa mới
Nụ cười Đông Ba

Mệ Hoàng Thị Khanh, 81 tuổi, buôn bán cau trầu ở chợ Đông Ba kể, trước năm 1975, tiểu thương đều mặc áo dài, và Đông Ba như một xứ Huế thu nhỏ, là nơi gìn giữ bản sắc của di sản văn hóa Huế. Đôi khi khách phương xa đến Huế, ra chợ Đông Ba, cốt chỉ để được nghe rặt tiếng Huế của các dì, các mệ.

Nụ cười Đông Ba
Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”

Sáng 3/2, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba tổ chức khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba – Xuân yêu Thương” năm 2024 tại khu vực mặt tiền chợ. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định cùng bà con tiểu thương, các thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”
Return to top