ClockThứ Tư, 25/07/2012 14:32

Trật tự đô thị nhiệm vụ trọng tâm của phường Vĩnh Ninh

TTH - Là một trong những phường trung tâm của TP Huế, nên trong công tác lãnh đạo, Đảng bộ phường Vĩnh Ninh (TP Huế) luôn xác định công tác đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường là nhiệm vụ trọng tâm.

Thường xuyên tập trung lãnh đạo

Do nằm ở vị trí trung tâm, 22 tuyến đường thuộc phường Vĩnh Ninh thường xảy ra tình trạng người dân lấn chiếm để kinh doanh buôn bán, phần lớn là người dân từ các phường khác đến. Ngoài ra, trên địa bàn phường có trên 100 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoạt động, đặc biệt 2 đơn vị có tác động nhiều đến công tác trật tự đô thị là Bệnh viện TW Huế và Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế. Chỉ riêng tại Bệnh viện TW Huế, trung bình mỗi ngày có khoảng trên 10 ngàn người vào, ra, kèm theo đó là nhiều gánh hàng rong đeo bám xung quanh các cổng.

Xuất phát từ đặc điểm tình hình của địa bàn, Nghị quyết của Đảng ủy phường hàng năm luôn xác định đảm bảo trật tự đô thị là nhiệm vụ trọng tâm. Năm 2012 là Năm an toàn giao thông, Năm đô thị, Năm du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung bộ. Chính vì vậy, trong các cuộc họp của Thường vụ Đảng ủy, giữa Đảng uỷ với chính quyền phường, giữa Đảng ủy với các chi bộ, nội dung chính vẫn là làm thế nào để đảm bảo tốt trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Quá trình thực hiện, phường luôn tranh thủ sự chỉ đạo của chính quyền TP, và thường xuyên phối hợp với Ban bảo vệ Bệnh viện TW Huế, Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế và Đội quản lý đô thị TP. Một cách làm hay ở phường Vĩnh Ninh là, lực lượng tham gia công tác quản lý đô thị chủ yếu được tuyển từ ngoài phường nên việc tuyên truyền, xử lý người dân vi phạm cũng khách quan hơn. 

Vẫn còn những tồn tại

Điều rất dễ nhận thấy, công tác ra quân đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn phường Vĩnh Ninh được thực hiện rất thường xuyên, nhất là trên các trục đường chính, xung quanh các bệnh viện và 2 chợ Bến Ngự, Hai Bà Trưng. Bộ phận quản lý đô thị phường chỉ có 5 người, nhưng với sự phối hợp tích cực của Công an phường nên mỗi lần ra quân, phố phường Vĩnh Ninh thông thoáng thấy rõ. Kết quả này có được trước tiên là nhờ có sự đoàn kết, quyết tâm của Đảng ủy phường trong việc lãnh đạo, sau đó là sự vào cuộc tích cực của chính quyền và các lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, nói như vậy không phải mọi thứ đã được như ý muốn. Nhiều tuyến đường ở Vĩnh Ninh vẫn thường xuyên bị lấn chiếm. Đáng chú ý nhất là ở đường Ngô Quyền, sự xuất hiện của những gánh hàng rong, các quán ăn nhiều lúc tạo cảnh tượng hết sức lộn xộn. Vấn đề đảm bảo trật tự ở khu vực chợ Bến Ngự cũng đang là bài toán nan giải. Càng ngày, số người đến chợ buôn bán càng đông, nhưng không có mặt bằng, nên lấn ra khu vực cầu Bến Ngự hoặc hai bên đường Phan Đình Phùng để bán rau, cá. Khi lực lượng đô thị ra quân, tình trạng lấn chiếm được xử lý, nhưng lực lượng rút đi thì đâu lại hoàn đó. Bà Nguyễn Thị Tương, nhà ở trên đường Phan Đình Phùng ngay cạnh chợ Bến Ngự cho biết, bà rất xấu hổ khi nhiều lần chứng kiến khách nước ngoài dùng máy quay phim, máy ảnh để ghi lại hình ảnh những phụ nữ ngồi bán nội tạng lợn với ruồi nhặng bay vo ve tại vỉa hè đường Phan Đình Phùng, cạnh sông An Cựu thơ mộng...

Đảm bảo trật tự đô thị là nội dung thi đua

Dù nỗ lực rất nhiều trong công tác lãnh đạo, nhưng ông Nguyễn Ngọc Hiền, Bí thư Đảng uỷ phường Vĩnh Ninh cũng thừa nhận vẫn còn những tồn tại trong công tác quản lý trật tự đô thị. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là UBND phường không đủ thẩm quyền xử phạt, sau khi tịch thu các phương tiện lấn chiếm khoảng 1 tuần, phường phải làm thủ tục trả lại cho người vi phạm.

Trong khi chờ đợi một quy định xử phạt hợp lý đúng thẩm quyền cho phép, Đảng ủy phường Vĩnh Ninh vẫn xác định trọng trách đối với công tác lãnh đạo đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn. Theo ông Nguyễn Ngọc Hiền, vì môi trường, cảnh quan đô thị Huế, nhiệm vụ xuyên suốt trong nhiệm kỳ 2010-2015 của Đảng bộ phường là kiên quyết lãnh đạo thực hiện có kết quả về công tác đảm bảo trật tự đô thị, xem đây là một nhiệm vụ thi đua hàng năm. Riêng trong năm 2012, ngoài công tác tuyên truyền, ra quân xử lý vi phạm, phường cũng sẽ phối hợp để thực hiện tốt 4 dự án giải toả, chỉnh trang trên địa bàn, trong đó có 2 dự án trọng điểm là giải toả, chỉnh trang đường Đống Đa và Điện Biên Phủ.

BT
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

TIN MỚI

Return to top