ClockThứ Hai, 21/08/2017 08:59

Trật tự vỉa hè cho đường Lê Lợi

TTH - Tuyến đường Lê Lợi là một trong những tuyến đường trung tâm và rất đẹp của TP. Huế; đã được UBND TP. Huế và ngành chức năng tiến hành sửa chữa, mở rộng vỉa hè để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người đi bộ.

Nhếch nhác các biển quảng cáo trên đường Lê Lợi

Thế nhưng hiện nay, một số bảng hiệu, biển quảng cáo, cột điện cũ (xem ảnh) tồn tại từ lâu, nhưng không thấy cơ quan chức năng xử lý, cho tháo dỡ (đoạn sát bốt trực gác của Cảnh sát Giao thông (CSGT). Hình ảnh này không đẹp mắt chút nào, mà còn gây cản trở, khó khăn cho người đi bộ.

 Khi màn đêm buông xuống, địa điểm này trở thành điểm tập kết các vật dụng của một số hộ buôn bán hàng rong vào chiều tối. Theo quan sát, lượng thực khách đến đây khá đông và chủ yếu là học sinh, sinh viên các trường đại học. Sau khi bán hàng, một lượng rác thải đủ thứ vứt tứ tung ngay trên vỉa hè, rất mất vệ sinh. Cùng với đó là những chiếc xe máy của thực khách ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, thậm chí dẫm lên cả thảm cỏ (trong công viên 3/2 trước Trường đại học Sư phạm Huế), dù ngành chức năng đã đặt bảng cấm tất cả các loại phương tiện; cấm dẫm lên thảm hoa, thảm cỏ; cấm tụ tập, buôn bán.

“Vỉa hè dọc tuyến đường Lê Lợi chỗ nào cũng đẹp. Nhưng địa điểm tại công viên 3/2 (gần bục gác của CSGT TP. Huế) còn nhếch nhác, luộm thuộm quá. Mong ngành chức năng lưu tâm cho tháo dỡ, di chuyển đến địa điểm khác phù hợp hơn”, ông Châu Khắc Phước, một người dân sống gần tuyến đường Lê Lợi đề nghị.

Đem vấn đề trên trao đổi với lãnh đạo phường Phú Hội, ông Trần Quốc Phong, Bí thư Đảng ủy phường cho biết: “Trên địa bàn có 22 trục đường chính, nhưng có đến 10 điểm “nóng” về trật tự đô thị. Trong đó, điểm “nóng” tại đường Lê Lợi chúng tôi đặc biệt quan tâm. Trước đây, tuyến đường Phong Châu là tuyến phố đêm dành cho các hộ buôn bán. Nhưng, từ khi có chủ trương của thành phố dẹp tuyến phố đêm này, người buôn bán tại đây di chuyển khắp nơi, trong đó có điểm buôn bán gần chốt CSGT trên tuyến đường Lê Lợi. Ngoài ra quân lập lại trật tự đô thị, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, Đảng ủy phường giao Mặt trận phường làm nòng cốt trong việc tuyên truyền, đặt các biển cấm trên các vỉa hè tại 15 tổ dân phố. Đồng thời, thành lập các tổ tự quản cùng với lực đô thị, công an duy trì trật tự đô thị”.

Bài, ảnh: Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng
Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ

Là dự án (DA) giao thông trọng điểm, với mục tiêu làm tiền đề cho việc thu hút các nhà đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, thế nhưng đường Chợ Mai - Tân Mỹ chậm tiến độ kéo dài và đến nay ngưng thi công hoàn toàn. Chủ đầu tư đang có văn bản gửi UBND tỉnh xin bố trí vốn bổ sung và yêu cầu các đơn vị thi công trở lại để hoàn thành DA.

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ
Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

Ngày 27/2, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng khu vực huyện Phong Điền cho biết: hai DA đầu tư chỉnh trang vỉa hè dọc tuyến Quốc lộ 1 (QL1A) qua trung tâm An Lỗ và thị trấn Phong Điền với tổng mức đầu tư 87tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước đã đạt hơn 85% kế hoạch, góp phần tạo điểm nhấn và kết nối các đô thị ở địa phương này.

Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối
Bắt tạm giam 24 đối tượng gây “náo loạn” đường phố Huế

Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) TP. Huế cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 29 đối tượng về tội “Gây rối trật tự công cộng”, phê chuẩn Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 24 đối tượng trong vụ gây “náo loạn” tại phường Thuận An và xã Phú Dương.

Bắt tạm giam 24 đối tượng gây “náo loạn” đường phố Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top