ClockThứ Sáu, 21/07/2017 21:02

Trẻ cần môi trường sống an toàn và không bị xâm hại

TTH - 100 trẻ em đại diện cho 160.000 đội viên, thiếu nhi trong tỉnh đã có dịp bày tỏ những suy nghĩ, nguyện vọng tại diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” với chủ đề “Hãy lên tiếng – chúng em cần có môi trường sống an toàn và không bị xâm hại” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh tổ chức vào sáng 21/7.

Trong những vấn đề được trình bày tại diễn đàn, các em có chung một thông điệp, muốn các cấp, các ngành có giải pháp để Luật trẻ em thực sự có hiệu lực trong thực tế. Các em cần được rèn luyện những kiến thức, kỹ năng toàn diện để có thể tự bảo vệ mình tránh những nguy cơ bị xâm hại, bạo lực; giảm bớt áp lực học tập, thi cử... Các em bày tỏ mong muốn có một môi trường sống từ trong gia đình đến nhà trường và xã hội lành mạnh; sẽ không còn những trẻ em bị bạo hành, bị lạm dụng tình dục, bị bắt cóc, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông, bị ngược đãi, bỏ rơi...

Thu Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
1/5 các loài cá trên sông Mekong đối mặt nguy cơ tuyệt chủng

Một báo cáo mới của các nhóm bảo tồn vừa công bố hôm nay (4/3) cho biết sự phát triển không bền vững đang đe dọa sức khỏe và sự đa dạng của quần thể cá ở sông Mekong, với 1/5 loài cá trên huyết mạch chính của Đông Nam Á đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng.

1 5 các loài cá trên sông Mekong đối mặt nguy cơ tuyệt chủng

TIN MỚI

Return to top