ClockThứ Năm, 15/09/2016 06:15

Trẻ em vùng biển vui Tết Trung thu

TTH.VN - Chiều 14/9, tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, Sở Lao động -Thương binh và xã hội phối hợp với UBND huyện Phú Vang tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu và trao học bổng cho trẻ em khó khăn vùng ven biển”.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các em vùng ven biển 

Tại chương trình, các em được thưởng thức các màn biểu diễn múa lân ấn tượng, các tiết mục văn nghệ vui nhộn, hoạt cảnh chú Cuội chị Hằng dễ thương...

Dịp này, Sở Lao động - TB&XH trao gần 1.000 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phú Thuận; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao 100 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) và quà Trung thu (mỗi suất 200 ngàn đồng) cho trẻ em khó khăn các xã vùng ven biển trên địa bàn huyện Phú Vang.

*Tối cùng ngày, tại xã Vinh Hải, UBND huyện Phú Lộc phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho trẻ em các xã vùng biển khu Ba. Ông Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chung vui với các em.

Một tiết mục trong đêm văn nghệ

Tại đây, các em được vui chơi, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, hoạt cảnh, múa lân vui nhộn.

Dịp này, UBND huyện Phú Lộc trao 250 suất quà (trị giá 200.000/suất) cho các em ở xã Vinh Hải và các xã lân cận thuộc khu Ba; Quỹ Vì trẻ em trao 30 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) đến 30 em là con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; Hội chữ thập đỏ huyện Phú Lộc trao 7.500 chiếc áo ấm; Thượng tọa Thích Hồng Nghĩa (chùa Diêm Phụng, xã Vinh Hưng) trao 3.000 suất quà gồm bánh kẹo và lồng đèn cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong toàn huyện.

Đông đảo thiếu nhi đã đến dự "Đêm hội trăng rằm"

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho biết, dịp Tết Trung thu năm nay là dịp chính quyền địa phương chia sẻ những khó khăn với ngư dân. Những món quà có giá trị không lớn, nhưng đó là tấm lòng, thể hiện sự quan tâm của Nhà nước đối với người dân đang gặp khó khăn. 

Ngoài huyện Phú Vang, Phú Lộc, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đều huy động các nguồn lực xã hội để tổ chức ngày hội Trung thu cho trẻ em.

Huế Thu - Đức Quang

 

                                                              

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TIN MỚI

Return to top