ClockThứ Ba, 30/05/2017 14:13

Trẻ người, “già” kinh nghiệm

TTH - Ở xã A Ngo (huyện A Lưới), đảng viên trẻ Ka Rieng Hưng (sinh năm 1985) rất được người dân tín nhiệm.

Anh Ka Rieng Hưng (trái) đến nhà người dân động viên họ tham gia các phong trào của địa phương

Không ngừng phấn đấu

Học xong lớp 12, Ka Rieng Hưng xếp hành trang lên đường nhập ngũ. Trở về từ môi trường quân đội (2009), anh hăng hái tham gia các hoạt động của thôn Pâr Nghi 1 và chi đoàn địa phương. Nhờ nhiệt tình, tâm huyết với các hoạt động phong trào, anh được bầu làm phó thôn kiêm bí thư chi đoàn thôn. “Năm 2011, tôi chính thức đứng vào hàng ngũ của Đảng, sau đó được người dân bầu làm trưởng thôn kiêm phó bí thư chi bộ thôn rồi đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016- 2021... Đảm nhận nhiều công việc, vì vậy tôi dặn mình phải thật cố gắng, không phụ lòng mong đợi và yêu thương của bà con”- anh Hưng tâm sự.

Ka Rieng Hưng là người tiên phong hưởng ứng các phong trào của địa phương. Điển hình như việc đẩy lùi bạo lực gia đình. Trước đây, trong thôn có tình trạng người chồng thường gia trưởng dẫn đến bất hòa trong gia đình. Trước khi tuyên truyền, anh Hưng tiên phong thực hiện bình đẳng giới. Vừa làm việc thôn, xã, anh vừa sắp xếp thời gian giúp vợ việc nhà và làm thêm nương rẫy, tạo thu nhập cho gia đình. Thấy vợ chồng anh Hưng luôn hòa thuận, hạnh phúc, nhiều người đã nghe theo anh gia nhập Câu lạc bộ (CLB) Bình đẳng giới do anh làm Phó Chủ nhiệm để tìm hiểu những “bí quyết” về gìn giữ hạnh phúc gia đình. Đến nay, thôn Pâr Nghi 1 có 28 cặp vợ chồng tham gia CLB Bình đẳng giới  và đây là thôn có số lượng cặp vợ chồng tham gia CLB đông nhất xã.

Nói về chồng mình, chị A Lieng Thị Nhạt tâm sự: “Bố mẹ mình không có con trai nên mọi việc trong nhà cũng nhờ anh Hưng cáng đáng. Bận rộn nhưng anh luôn vui vẻ, biết giúp vợ, ngày lễ còn tranh thủ chở vợ con đi chơi...”

Trẻ người nhưng “già” kinh nghiệm

Ở thôn Pâr Nghi 1, hầu như mọi chuyện lớn nhỏ người dân đều tìm đến trưởng thôn Ka Rieng Hưng. Để làm “người phân xử” thấu tình đạt lý, anh Hưng phải học hỏi kinh nghiệm từ nhiều nguồn. Anh kể, ngoài tham gia các đợt tập huấn, học hỏi các già làng, anh cũng thường xuyên cập nhật các thông tin, kiến thức trên ti vi, đài truyền thanh và các phương tiện truyền thông. Nhờ vậy, khi có những vụ việc, mâu thuẫn xảy ra, hầu hết người dân nghe theo phương án xử lý của anh. “Trưởng thôn Ka Rieng Hưng tuy trẻ nhưng hiểu biết nhiều và giải quyết mọi chuyện rất đúng tâm nguyện của người dân nên ai cũng tôn trọng và nghe theo”, anh Kê Văn Ti, người dân thôn Pâr Nghi 1 nói.

Theo Ka Rieng Hưng, có nhiều vụ việc căng thẳng mà nếu không kiên trì, quyết tâm anh đã bỏ cuộc. “Trước đây, trong thôn có một người lớn tuổi thường xuyên say rượu, hay đánh, chửi vợ. Tôi cùng các thành viên trong CLB bình đẳng giới đến tuyên truyền, vận động nhưng họ thấy mình còn trẻ, không nghe. Nhiều lần phân tích, thuyết phục, cuối cùng ông chồng nọ mới nghe theo, tình nguyện gia nhập vào CLB Bình đẳng giới và đến nay không còn bạo lực với vợ nữa”, anh Hưng kể.

Bà Hồ Thị Mai, Phó Chủ tịch UBND xã A Ngo khẳng định, Ka Rieng Hưng là một đảng viên trẻ nhưng được bà con trong thôn tín nhiệm và có nhiều kinh nghiệm trong công tác giải quyết các mâu thuẫn, bất hòa ở cơ sở. Ka Rieng Hưng luôn gần gũi với người dân và khéo léo ứng xử nên nhiều việc trong thôn đều được giải quyết tốt, nhất là đẩy lùi tình trạng bạo lực gia đình. Anh là một trong những đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016.

Anh Ka Rieng Hưng đang suy nghĩ, trăn trở nhằm đưa việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào thực tiễn. Việc đầu tiên mà anh đã và sẽ làm là cố gắng giúp bà con gìn giữ hạnh phúc gia đình, làm kinh tế để thoát nghèo, tăng thêm thu nhập.

 Bài, ảnh: Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tinh thần của người đảng viên trẻ trên biên giới

Đóng góp sức trẻ cho bản làng, trở thành người lính góp sức xây dựng, bảo vệ biên giới, là những điều mà Hồ Minh Quân (thôn Lê Triêng 1, xã Trung Sơn, A Lưới), đảng viên trẻ, đoàn viên Xã đoàn Trung Sơn, đã và đang nỗ lực, phấn đấu.

Tinh thần của người đảng viên trẻ trên biên giới
Đảng viên trẻ với danh hiệu thủ khoa

Tại buổi Lễ tốt nghiệp và trao bằng đại học hệ chính quy của Trường đại học Sư phạm (ĐHSP), Đại học Huế khóa 2019 - 2023 với điểm tổng kết gần như tuyệt đối (3,97/4.0), Đặng Trần Tuyết Trinh, cô sinh viên ngành sư phạm Ngữ văn trở thành gương mặt tân thủ khoa của Trường ĐHSP Huế.

Đảng viên trẻ với danh hiệu thủ khoa
Tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ

Tạo môi trường để đoàn viên sinh hoạt, rèn luyện và phấn đấu vào Đảng là mục tiêu Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh hướng đến, nhằm thực hiện tốt Cuộc vận động "Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam".

Tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ
Luôn được dân tín nhiệm, quý mến

Họ, những cựu chiến binh (CCB) luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu đi đầu trong nhiều việc của thôn, tổ, góp phần xây dựng phong trào địa phương, giữ bình yên quê hương...

Luôn được dân tín nhiệm, quý mến
Tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ

Phát huy vai trò đội dự bị tin cậy của Đảng, nửa đầu nhiệm kỳ 2017 - 2022, Tỉnh đoàn không ngừng đổi mới phương thức tuyên truyền, vận động và tổ chức các phong trào nhằm phát hiện, bồi dưỡng các đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

Tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ

TIN MỚI

Return to top