ClockThứ Tư, 05/04/2017 14:47

Trẻ sơ sinh Canada "khó chịu" nhất thế giới

TTH.VN - Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí nhi khoa Mỹ (The Journal of Pediatrics) cho thấy, trẻ sơ sinh Canada "khó chịu" nhất trên thế giới, tiếp theo là trẻ sơ sinh Hà Lan, Anh và Italy.

Mỹ: Zika gây dị tật bẩm sinh ở 1 trong 10 thai nhiWHO: Môi trường ô nhiễm khiến 1,7 triệu trẻ em tử vong mỗi nămAAP: Trẻ sơ sinh nên ngủ cùng phòng với bố mẹ trong năm đầu đời20% trẻ sơ sinh tại Đức được sinh ra từ những bà mẹ nước ngoài

Trẻ sơ sinh khóc khoảng 2 giờ/ngày trong 6 tuần đầu tiên. Ảnh: Pixabay

Theo Sputniknews ngày 5/4, nghiên cứu của Đại học Warwick đã quan sát trẻ sơ sinh khỏe mạnh trong 3 tháng đầu đời. Họ thu thập 28 nghiên cứu từ Australia, Canada, châu Âu, Nhật Bản và Mỹ, với tổng cộng 8.690 trẻ sơ sinh.

Nghiên cứu cho thấy, trẻ sơ sinh Canada khóc trung bình 2,5 giờ mỗi ngày, trong khi tổng số trẻ trung bình chỉ khóc dưới 2 tiếng khóc. 34% trẻ sơ sinh Canada "khó chịu", điều này được định nghĩa là khóc nhiều hơn 3 giờ mỗi ngày, hơn 2 ngày trong tuần.

Tác giả chính của nghiên cứu, giáo sư tâm lý học của Warwick, ông Dieter Wolke nói rằng: "Nghiên cứu về thời gian khóc bình thường của trẻ sơ sinh ở các nước công nghiệp hóa giúp các cha mẹ yên tâm về thời gian trẻ khóc, cũng như can thiệp y tế cần thiết nếu trẻ khóc quá nhiều".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Fatherly)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top