ClockThứ Tư, 17/04/2019 10:48

Trẻ tuổi nhưng giàu thành tích

TTH - “Tuổi đời còn rất trẻ, thời gian công tác ngắn nhưng Trung úy Lê Quang Dũng, cảnh sát khu vực Công an phường Phú Hội đạt được nhiều thành tích rất đáng ghi nhận"- Trung tá Nguyễn Quốc Long, Trưởng Công an phường Phú Hội, TP. Huế đánh giá.

Những việc làm nhỏ nhất của cảnh sát khu vực được Nhân dân ủng hộ, giúp đỡNgười dân gửi thư cảm ơn Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an TP. HuếTỏa sáng hình ảnh đẹp người cảnh sát giao thông

Trung úy Lê Quang Dũng hướng dẫn làm thủ tục hành chính cho người dân

Đối với gia đình ông Nguyễn Viết Đàn (tổ 7, khu vực 3, phường Phú Hội, TP.Huế), Trung úy Lê Quang Dũng đã thân quen như những thành viên trong gia đình. Chính sự có mặt thường xuyên và gần gũi, thân tình của Trung úy Lê Quang Dũng đã giúp gia đình ông Đàn giải quyết nhanh chóng nhiều thủ tục hành chính phức tạp.

Ông Đàn cho biết: “Năm 2015, phường triển khai đề án thu thập thông tin phục vụ xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Trung úy Dũng đến tận từng hộ để phát biểu, hướng dẫn thủ tục kê khai. Văn bản hướng dẫn khá phức tạp, yêu cầu kê khai chi tiết đến từng mục, nhưng do tên hành chính trước đây và bây giờ có nhiều thay đổi nên ban đầu tôi cũng không biết kê khai như thế nào. Nhờ anh Dũng giúp đỡ, việc khai phiếu thu thập nhanh chóng hoàn tất, chính xác và đúng thủ tục”.

Về công tác tại đơn vị từ năm 2013, một năm sau, Trung úy Lê Quang Dũng được Ban chỉ huy Công an phường tin tưởng giao quản lý khu vực 3, phường Phú Hội. Đây là địa bàn rộng với 525 hộ và 2005 khẩu, có nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ, cơ sở lưu trú, nhân hộ khẩu thường xuyên biến động khiến công tác quản lý địa bàn có nhiều khó khăn. Với sức trẻ, giàu nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, chỉ trong thời gian ngắn, anh đã tiếp cận, nắm bắt được công việc, xây dựng được cơ sở, lòng tin trong quần chúng nhân dân. Từ các buổi trao đổi, hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính, tuần tra trên các tuyến đường đến công tác kiểm tra lưu trú trên địa bàn, anh luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác, được người dân tin yêu.

Các tổ dân phố do Trung úy Lê Quang Dũng phụ trách là địa bàn trọng điểm về kinh tế, văn hóa, du lịch của phường. Với sự tận tụy, sâu sát với cơ sở, quản lý tốt đối tượng, nhân hộ khẩu, kịp thời tham mưu, giải quyết các vụ việc xảy ra ở cơ sở nên trong những năm qua, tình hình an ninh, trật tự ở các tổ dân phố anh phụ trách luôn được đảm bảo giữ vững, không để nảy sinh các vấn đề lớn, phức tạp.

Năm 2017, nhận thấy sự cần thiết của việc lắp đặt hệ thống camera trong đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn phường Phú Hội, Trung úy Lê Quang Dũng đã chủ động tham mưu với Ban chỉ huy Công an phường, Cấp ủy chi bộ đường phố, tổ dân phố xây dựng mô hình “Camera giám sát tình hình an ninh, trật tự tại khu dân cư”. Đồng thời, chủ động vận động các hộ dân trong khu vực quản lý tự nguyện đóng góp kinh phí lắp đặt hệ thống camera. Chỉ trong thời gian ngắn, khu vực 3 do anh quản lý đã lắp đặt được 5 camera với tổng trị giá 15 triệu đồng tại nhiều tuyến đường, phát huy được vai trò, hiệu quả trong đảm bảo an ninh, trật tự.

Chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác, Trung úy Lê Quang Dũng cho biết: Trước hết phải yêu công việc của mình, tâm huyết, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc; không ngại khó, ngại khổ, luôn đi sâu, đi sát với địa bàn, gần gũi với Nhân dân. Mặt khác, phải làm tốt công tác xây dựng, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 Được biết, 2 năm liền Trung úy Lê Quang Dũng là chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an tặng Bằng khen, Chủ tịch UBND TP. Huế tặng Giấy khen cùng nhiều giấy khen, thư khen khác của Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Công an TP. Huế, Đảng ủy, UBND phường Phú Hội. Anh là tấm gương sáng trong lực lượng cảnh sát khu vực trẻ hết lòng vì Nhân dân phục vụ.

H.Nhung – V. Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn 1,5kg ma túy tổng hợp chuẩn bị tuồn ra thị trường

Ngày 20/1, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Đoàn Minh Khánh và Hồ Văn Tâu (cả 2 đều trú tại Thừa Thiên Huế) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Chặn 1,5kg ma túy tổng hợp chuẩn bị tuồn ra thị trường
Học sinh Việt Nam đoạt giải Ba Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2023

Theo thông tin từ Đội tuyển Việt Nam tham dự Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2023 - REGENERON ISEF 2023, một dự án của học sinh Việt Nam đã đoạt giải Ba chính thức của Hội thi và một dự án đoạt giải Đặc biệt (Special Awards) do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Học sinh Việt Nam đoạt giải Ba Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2023

TIN MỚI

Return to top