ClockThứ Bảy, 06/07/2019 09:32

Trên 20% bài thi môn văn đạt điểm 7 trở lên

TTH.VN - Ông Nguyễn Tân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Tính đến thời điểm này, công tác chấm thi môn văn tự luận kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã gần như hoàn tất.

Ngày 14/7 công bố điểm thi THPT quốc gia 2019Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa kiểm tra công tác chấm thiBộ GD&ĐT không công bố đáp án ngay sau khi kết thúc thi THPT quốc gia 2019

Gọi thí sinh vào phòng thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Năm nay, môn văn được giao cho Sở Giáo dục & Đào tạo chấm bài. Với 11.839 bài thi, trong đó, có 2 bài đạt điểm 9; hơn 20% bài đạt điểm 7 trở lên; 50% bài đạt từ 5 đến 7 điểm và 30% bài đạt điểm dưới 5. Đây là số điểm được đánh giá khá tốt so với tình hình chung của cả nước.

Công tác chấm thi được tiến hành khá chặt chẽ. Tất cả các bài thi tự luận phải được chấm hai vòng độc lập và thực hiện chấm kiểm tra tối thiểu 5% số bài thi. Những giám khảo được chọn chấm chung sẽ cùng bình điểm, thảo luận để đi tới thống nhất, đặc biệt ở các câu hỏi mở.Theo quy định năm nay, khi kết quả chấm giữa hai giám khảo chấm vòng 1 và vòng 2 vênh nhau thì phải đối thoại để thống nhất. Trường hợp vênh điểm từ 1,75 trở lên thì báo cáo tổ trưởng để chấm chung.

Còn môn trắc nghiệm được giao cho 2 trường Đại học Kinh tế và Đại học Ngoại ngữ (thuộc Đại học Huế) chấm. Ban chấm thi được huy động với gần 150 người. Hội đồng thi được bố trí khu vực chấm thi đảm bảo an ninh, an toàn 24 giờ/ngày với 6 phòng chấm tự luận, 3 phòng chấm thi trắc nghiệm. Ban chấm thi tự luận và trắc nghiệm làm việc độc lập.

Điểm mới năm nay là việc chấm thi tại Huế được diễn ra dưới sự giám sát của đoàn Thanh tra Bộ Giáo dục & Đào tạo đang có mặt tại Huế từ lúc bắt đầu chấm cho đến lúc kết thúc chấm thi. Tại buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình chấm thi của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa, đại diên thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đánh giá, Thừa Thiên Huế là địa phương có sự phối hợp khá tốt giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với Đại học Huế. Hội đồng thi đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ chấm thi, hệ thống camera giám sát, thiết bị phòng cháy chữa cháy, máy phát điện dự phòng… đúng theo quy chế thi và các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế

Chiều 15/3, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế theo Quyết định số 147 ngày 05/2/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH); đồng thời, công bố và trao các quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế
Công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024

Sáng 4/2, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024 và phát động Ngày Chủ nhật xanh trên toàn địa bàn. Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố cùng các sở, ban, ngành, địa phương.

Công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024

TIN MỚI

Return to top