ClockThứ Tư, 02/01/2019 15:21

Trí tuệ nhân tạo năm 2019: Nhiều kỳ vọng

TTH.VN - Nhiều kỳ vọng hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được chứng kiến trong năm nay, đó sẽ không chỉ là một trợ lý kỹ thuật số dưới dạng Siri hoặc Alexa cho các thiết bị di động của bạn.

Nhật Bản hỗ trợ ASEAN đào tạo 80.000 chuyên gia công nghệTự động hoá: Chìa khoá cho tương lai của các sân bayMicrosoft sử dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ cho các vấn đề nhân đạoASEAN: Việc làm đứng trước thách thức từ trí tuệ nhân tạoRobot không phải "kẻ cướp việc làm"Giáo dục trong kỷ nguyên tự động hóa

Robot hình người "Pepper" trong một buổi tập tại viện dưỡng lão Shin-tomi ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Từ việc chống lại sốt xuất huyết, phá vỡ các rào cản ngôn ngữ, chẩn đoán bệnh võng mạc do tiểu đường, cho đến việc tạo ra một “người bạn đồng hành nhân tạo” cho người già Singapore, các công ty công nghệ chia sẻ kỳ vọng của họ về trí tuệ nhân tạo (AI) trong năm 2019.

Ít nhất, đó là những gì mà những gã khổng lồ công nghệ như Google, Microsoft, Salesforce, Alibaba và HP Enterprise (HPE) đang dự báo khi năm mới đến.

Bà Irina Kofman, Giám đốc điều hành tại Google AI cho biết, AI có “tiềm năng không chỉ giúp giải quyết một loạt các vấn đề cũ một cách dễ dàng, mà còn có thể giúp chúng tôi thực hiện các khám phá khoa học mới và giải quyết những vấn đề mới mà chúng tôi chưa thể giải quyết trước đó”.

Google đã chứng kiến ​​những lợi ích đầu tiên mà AI có thể mang lại cho cuộc sống của con người, và đang nỗ lực để cung cấp những lợi ích đó cho tất cả mọi người, bà Irina Kofman nói thêm.

“Chúng tôi đang thực hiện điều đó theo 3 cách: Chúng tôi đang làm cho các ứng dụng và dịch vụ của mình trở nên hữu ích hơn với AI, và chúng tôi cũng đang hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà phát triển đổi mới, đồng thời làm việc với các nhà nghiên cứu để giải quyết những thách thức xã hội khó khăn như chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường, hoặc tiêu thụ năng lượng với AI”, Giám đốc điều hành tại Google AI nói thêm.

Tiếp đó, bà Irina Kofman chia sẻ, nhiều vấn đề mà AI có thể giúp giải quyết là rất sâu rộng. Bà chỉ ra, khoảng 250 triệu người trên khắp thế giới bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, trong khi việc dự báo thảm họa tự nhiên có thể giúp người dân và chính quyền chuẩn bị tốt hơn cho các sự kiện như vậy, dự báo chính xác là không có sẵn.

Để giải quyết vấn đề này, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang nghiên cứu các mô hình dự báo tốt hơn và đang hợp tác với Ủy ban Nước Trung ương Ấn Độ để đưa ra các cảnh báo lũ sớm, bắt đầu từ khu vực Patna (Ấn Độ) trước khi mở rộng ra nhiều quốc gia hơn trong tương lai.

Cùng xu hướng này, Microsoft cũng đang nỗ lực để làm cho tất cả mọi người có thể tiếp cận trí tuệ nhân tạo.

Giám đốc công nghệ Microsoft ở Singapore, ông Richard Koh cho hay, họ đang bổ sung một lớp AI trên các sản phẩm của mình, để làm cho chúng hiệu quả hơn đối với người dùng.

“Những dịch vụ này sẽ giúp phá vỡ các rào cản giao tiếp và cho phép số hóa nhiều hơn các cuộc họp trên khắp các thị trường”, theo ông Richard Koh.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch giải pháp kỹ thuật của công ty Salesforce khu vực châu Á-Thái Bình Dương, ông Rob Newell nhận định: “Trong năm 2019, chúng tôi hy vọng những người ra quyết định trong các doanh nghiệp, những người nâng cao hiểu biết của họ một cách hiệu quả nhất và kết hợp các phần phù hợp với AI, sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh để giành chiến thắng kinh doanh nhiều hơn và thúc đẩy tăng trưởng”.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều công ty lớn kỳ vọng vào bước đột phá trong tái chế nhựa

Đến năm 2025, tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn nhất toàn cầu Nestle cam kết sẽ không sử dụng bất kỳ loại nhựa nào không thể tái chế trong các sản phẩm của hãng. Cùng năm đó, hãng mỹ phẩm hàng đầu thế giới L'Oreal cho biết tất cả bao bì của họ sẽ “có thể tái sử dụng, tái chế hoặc có thể phân hủy”.

Nhiều công ty lớn kỳ vọng vào bước đột phá trong tái chế nhựa
Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top