ClockThứ Bảy, 10/12/2016 06:44

Triển lãm 46 tác phẩm mỹ thuật chào mừng ngày truyền thống

TTH.VN - Chiều 9/12, Liên hiệp các Hội VHNT phối hợp với Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Huế, Hội Mỹ thuật tỉnh phối hợp khai mạc triển lãm mỹ thuật thường niên 2016 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12/1951 - 10/12/2016).

Công chúng thưởng thức tác phẩm tại triển lãm

Với sự góp mặt của nhiều thế hệ hội viên, triển lãm trưng bày 46 tác phẩm của 39 tác giả, gồm nhiều thể loại, như: hội họa, đồ họa, được thể hiện bằng các chất liệu acrylic, sơn dầu, sơn mài, sơn khắc, lụa, đồ họa in ấn, ghép hoa lá...

Họa sĩ Nguyễn Thiện Đức, Chủ tịch Hội Mỹ thuật tỉnh nhận xét: “Với sự phong phú về phong cách biểu hiện, phòng tranh sẽ mang lại những rung cảm thú vị trong thị giác người xem. Ở đó, cái đẹp của thế giới nội tâm, những trăn trở của cuộc sống được ẩn dụ qua cấu tứ của ngôn ngữ tạo hình và kỹ thuật chất liệu đa dạng. Chúng ẩn hiện những thông điệp của sự khát khao tìm kiếm lý tưởng “chân - thiện - mỹ” cho nghệ thuật và cho cuộc sống đời thường”.

Trao giải cho các tác giả đạt giải thưởng thường niên của Hội Mỹ thuật tỉnh

Dịp này, 3 tác phẩm: “Khoảng thở” - Trần Ngọc Bảy, “Sương khuya” - Lê Hòa và “Sóng” - Nguyễn Ánh Dương được trao giải thưởng thường niên của Hội Mỹ thuật tỉnh; hai tác phẩm: “Biển chết SOS” - Công Huyền Tôn Nữ Tuyết Mai và “Dấu xưa” - Võ Văn Quý được đề cử tham dự giải thưởng VHNT Thừa Thiên Huế năm 2016. Ngoài ra, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế cũng đã kết nạp thêm 3 hội viên mới.

Triển lãm diễn ra đến ngày 12/12.

Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khơi dòng tình ca

Một ngày đầu năm 2019, họa sĩ Nguyễn Trọng Khôi gọi cho tôi từ Boston (Mỹ), bảo rằng đang rất mong muốn được triển lãm tranh ở Huế: “Ông ráng giúp tôi nhé”. Vậy là sau những lần trưng bày tác phẩm ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, bạn tôi đã ấp ủ một cuộc ra mắt công chúng ở thành phố mà anh có nhiều duyên nợ.

Khơi dòng tình ca
“Triển lãm” thơ ở Dương Hòa

Dương Hòa là chiến khu xưa nổi tiếng nhiều người đã biết, nhưng cuộc “triển lãm” thơ đặc biệt ở đây của người con “phương xa” Bảo Cường lại như là một “sản phẩm” tươi nóng!

“Triển lãm” thơ ở Dương Hòa
Triển lãm hơn 200 bộ từ điển các loại

Kỷ niệm 71 năm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam, chiều 22/11, Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng phối hợp với nhà sưu tập Lê Duy Trường khai mạc triển lãm từ điển với chủ đề “Hành trình”. Đến dự có ông Nguyễn Thái Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Triển lãm hơn 200 bộ từ điển các loại
Return to top