ClockThứ Ba, 20/03/2018 06:51

Triển khai chiến dịch dọn rác trên đỉnh Everest

TTH.VN - Một chiến dịch dọn sạch rác thải vừa được bắt đầu tại núi Everest nhằm mục đích thu gom 100 tấn phế phẩm bị bỏ lại bởi các nhà leo núi trong suốt thời gian vừa qua.

Indonesia 'xóa sổ' con sông dơ nhất thế giớiADB hỗ trợ Việt Nam tái tạo năng lượng từ rác thảiCoca-Cola đặt mục tiêu tái chế 100% đến năm 2030Vương quốc Anh sẽ "loại bỏ chất thải nhựa' vào năm 2033Ấn Độ biến rác thải thành... tiền mặt

1.200kg rác thải được tìm thấy ở núi Everest. Ảnh: BBC

Mục tiêu chính của chiến dịch năm nay là tập trung thu gom những loại rác thải có thể tái sử dụng. Nguồn rác thải sẽ được các máy bay của hãng hàng không Yeti (Nepal) vận chuyển đến nơi tập kết xử lý. Nhiều khả năng công tác vận chuyển rác sẽ được thực hiện xuyên suốt cả năm 2018.

Vào ngày hành động đầu tiên, 1.200kg rác thải đã được chuyển từ sân bay Lukla đến Kathmandu để tái chế, trong đó phần lớn bao gồm: chai nhựa, hộp thực phẩm, thiết bị leo núi, vỏ bình oxi...

Trước đây, các hướng dẫn viên địa phương sẽ làm người đảm nhiệm trọng trách này. Song tính đến thời điểm hiện tại, kế hoạch hành động chi tiết sẽ được quản lý và điểu phối bởi Ủy ban kiểm soát ô nhiễm Sagarmatha (SPCC).

Đan Lê (Lược dịch từ BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn

Chiều 6/4, Nhà máy Điện rác Phú Sơn tổ chức lễ khánh thành đi vào hoạt động. Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung; cùng đại diện các bộ, ban ngành Trung ương. Về phía tỉnh có ông Lê Trường Lưu, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã..

Khánh thành Nhà máy Điện rác Phú Sơn
Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

TIN MỚI

Return to top