ClockThứ Năm, 26/04/2018 14:30

Triển khai hoạt động phòng, chống HIV/AIDS năm 2018

TTH.VN - Ngày 26/4, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh triển khai chương trình phòng, chống HIV/AIDS năm 2018.

Nặng lòng với công tác phòng chống HIV/AIDS“Cuộc chiến’’ phòng chống HIV/AIDS - Vấn đề không riêng của y tếTăng cường sự tham gia của các tổ chức xã hội trong phòng, chống HIV/AIDSARV chặn lây nhiễm HIV/AIDS

 

Bác sĩ Trần Thị Ngọc, Giám đốc TT PC HIV/AIDS tỉnh phát biểu tại hội nghị       

Chương trình nhằm tiếp tục tăng cường các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, hướng đến mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020 (90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm của bản thân; 90% người chẩn đoán HIV được điều trị ARV; 90% người nhiễm HIV điều trị ARV có tải lượng vi rút dưới ngưỡng ức chế); khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư dưới 0,1%, giảm tác động của HIV đối với sự phát triển kinh tế- xã hội địa phương. 

Đại biểu nêu khó khăn trong phòng chống HIV/AIDS ở địa phương

Theo đó, các nội dung được triển khai, như dự phòng can thiệp giảm tác hại; xét nghiệm và giám sát dịch HIV/AIDS; điều trị HIV/AIDS và dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con; điều trị Methadone; tăng cường năng lực của hệ thống chính trị trong phòng, chống HIV/AIDS phấu đấu đạt 85% người nhiễm biết tình trạng nhiễm HIV; 92% người nhiễm được quản lý, điều trị ARV; 90% người bệnh điều trị ARV có tải lượng thấp dưới ngưỡng ức chế; 90% bệnh nhân điều trị ARV có thẻ BHYT; 65% bệnh nhân tham gia điều trị ARV được cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh HIV/AIDS bằng quỹ BHYT...

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Truyền thông HIV/AIDS và giới thiệu các kênh xét nghiệm cho sinh viên Đại học Huế

Ngày 3/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh phối hợp với Đại học Huế tổ chức tập huấn kiến thức cơ bản và giới thiệu các dịch vụ về phòng chống HIV/AIDS. Thành phần tham dự gồm có 120 sinh viên và cán bộ lớp, cán bộ Đoàn, chủ nhiệm các câu lạc bộ… của 9 trường thành viên Đại học Huế.

Truyền thông HIV AIDS và giới thiệu các kênh xét nghiệm cho sinh viên Đại học Huế
Số ca sốt xuất huyết tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay, cả nước ghi nhận trên 80.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018, trong đó có 6 trường hợp tử vong tại Bình Phước, Bình Thuận, Khánh Hòa, Quảng Bình, Tiền Giang, Thành phố Hồ Chí Minh.

Số ca sốt xuất huyết tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018
Trao đổi thông tin để phối hợp có hiệu quả

Sáng 12/4, Văn phòng Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tổ chức Hội nghị phối hợp thực hiện nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng giữa Văn phòng Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu và các văn phòng 6 tỉnh: Thanh Hóa; Nghệ An; Hà Tĩnh; Quảng Bình; Quảng Trị; Thừa Thiên Huế. Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4; ông Hồ Văn Hải UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và lãnh đạo văn phòng, đại biểu các cơ quan, ban ngành của 6 tỉnh đến dự.

Trao đổi thông tin để phối hợp có hiệu quả
Return to top