ClockThứ Năm, 06/09/2018 18:03

Triển khai Luật An ninh mạng và Luật Cạnh tranh

TTH.VN - Ngày 6/9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Luật Luật An ninh mạng và Luật Cạnh tranh cho 120 đại biểu đại diện lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện, thị xã, TP. Huế.

Luật An ninh mạng: Công cụ bảo vệ người dân khỏi thông tin xấu, độcChủ tịch nước công bố Luật An ninh mạngLuật An ninh mạng từ thực tế đòi hỏiTạo môi trường lành mạnh và bình đẳngLuật An ninh mạng: Thể hiện tính chịu trách nhiệm của người dùng mạng xã hội

Luật An ninh mạng và Luật Cạnh tranh được thông qua tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Luật An ninh mạng có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2019. Luật Cạnh tranh có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2019,

Luật An ninh mạng trong giai đoạn đang xây dựng dự thảo và kể cả khi đã được thông qua đã có những ý kiến, những cách hiểu chưa đúng với tinh thần của Luật, như: Luật cản trở an toàn thông tin của người dùng, cấm dùng google, facebook và các trang mạng xã hội… Tuy nhiên, thực tế cho thấy, Luật An ninh mạng được thông qua trong bối cảnh không gian mạng phát triển bùng nổ như hiện nay thật sự cần thiết, nhằm đáp ứng yêu cầu của công tác an ninh mạng trong bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, cũng bảo đảm công tác an ninh mạng của nước ta có sự phù hợp nhất định với thông lệ quốc tế và bảo đảm các điều kiện hội nhập quốc tế về an ninh mạng.

Luật Cạnh tranh năm 2018 khắc phục những bất cập, hạn chế trong thực hiện Luật Cạnh tranh năm 2004. Đồng thời, đáp ứng các yêu cầu thực tiễn trong xu thế hội nhập kinh tế, đảm bảo sự thích ứng với môi trường kinh doanh, phù hợp với Hiến pháp năm 2013 và các cam kết quốc tế.

 

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xử phạt hành vi đăng tải thông tin sai sự thật

Ngày 25/9, Công an huyện Phú Lộc cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông M., trú tại xã Lộc Thuỷ về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Xử phạt hành vi đăng tải thông tin sai sự thật
Học sinh THPT phải học về Luật An ninh mạng

Chương trình môn giáo dục quốc phòng và an ninh cấp trung học phổ thông ban hành kèm Thông tư 46/2020/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 11/1/2021. Theo đó, từ lớp 10, học sinh được học về Luật An ninh mạng.

Học sinh THPT phải học về Luật An ninh mạng
Luật pháp không phải để giỡn chơi

Tại cuộc giao ban báo chí được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hôm 26/11, câu chuyện dự án Cửa Khẻm bỗng dưng được một số người “hâm nóng” trên facebook đã được đại diện nhiều cơ quan báo chí nêu lên và bày tỏ thái độ hết sức bức xúc; đề nghị tỉnh cần có biện pháp xử lý thích đáng đối với hành vi khó chấp nhận này.

Luật pháp không phải để giỡn chơi
Quán triệt Luật An ninh mạng

Sáng 19/12, tại UBND tỉnh diễn ra hội nghị triển khai, quán triệt Luật An ninh mạng. Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo ngành, các cấp, các cơ quan thông tấn báo chí, lực lượng phóng viên tham dự.

Quán triệt Luật An ninh mạng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top