ClockThứ Sáu, 14/04/2017 05:16

Triển khai phần mềm tiêm chủng quốc gia vào đầu tháng 5/2017

TTH - Theo ông Nguyễn Thái Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, đầu tháng 5/2017, tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện công tác tiêm chủng đều triển khai áp dụng hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia.

Đây là phần mềm giúp cho công tác quản lý, thống kê, báo cáo và chỉ đạo điều hành công tác tiêm chủng rất tiện lợi, khoa học. Qua đó, các cơ sở y tế có thể đăng ký mới hoặc kiểm tra được tình trạng tiêm chủng của bất kỳ cá nhân nào, dù đối tượng đã tiêm ở  cơ sở y tế nào trong nước. Ngoài ra, cha mẹ của các trẻ được tiêm chủng có thể tra cứu thông tin trên phần mềm về thời gian tiêm, loại vaccine đã được tiêm, lịch tiêm. Phần mềm này còn hỗ trợ gửi tin nhắn nhắc lịch tiêm theo đúng hẹn...

Hiện, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tổ chức tập huấn cho 342 cán bộ y tế cơ sở và 90 cán bộ chuyên trách tuyến tỉnh, huyện, thị xã, thành phố...

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top