ClockThứ Sáu, 29/06/2018 14:59

Triển khai và thực hiện tạo lập và quản lý hồ sơ điện tử sức khỏe

TTH.VN - Đó là một trong những nhiệm vụ chính của Ban điều hành và Tổ giúp việc triển khai tạo lập và quản lý hồ sơ điện tử sức khỏe toàn dân (SKTD) vừa được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định thành lập.

Dự án giúp người dân cải tạo sức khỏeCánh tay nối dài của ngành y tế

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong một lần kiểm tra việc việc quản lý hệ thống quản lý thông tin người bệnh tại Trạm y xã Phú Thanh (huyện Phú Vang)

Ban điều hành do ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng ban cùng các phó ban, các ủy viên là đại diện lãnh đạo một số sở, ngành. Tương tự, Tổ giúp việc cho Ban điều hành là trưởng, phó phòng nghiệp vụ một số sở, ngành có liên quan như Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Y dược – ĐH Huế, Bảo hiểm Xã hội tỉnh; Tài chính; Nội vụ; Kế hoạch và Đầu tư.

Ban điều hành có nhiệm vụ tham mưu giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về xây dựng, triển khai và thực hiện tạo lập và quản lý hồ sơ điện tử SKTD; Phối hợp các sở, ngành, địa phương, các đơn vị có liên quan trong việc triển khai tạo lập và quản lý hồ sơ điện tử SKTD; Tham gia ý kiến về chính sách, các chương trình, dự án về triển khai tạo lập và quản lý hồ sơ điện tử SKTD; Giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh quản lý, điều phối, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ về triển khai tạo lập và quản lý hồ sơ điện tử SKTD; Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh và cấp có thẩm quyền.

Tổ giúp việc cho Ban điều hành có nhiệm vụ xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của ban; điều hòa, phối hợp, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của các sở, ngành, địa phương, đơn vị; tổng hợp, báo cáo các hoạt động chung của ban; triển khai các nhiệm vụ thực hiện kế hoạch hoạt động của ban và các nhiệm vụ khác do Trưởng ban điều hành giao.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì
Cảnh báo: Nhựa vẫn đang "hiện diện rộng rãi" trong thực phẩm

Theo nghiên cứu mới của Consumer Reports, phthalates và bisphenol - hai thành phần nhựa có liên quan đến nhiều nguy cơ sức khỏe khác nhau như tiểu đường và rối loạn nội tiết tố - vẫn đang hiện diện rộng rãi trong các mặt hàng chủ lực của siêu thị và thức ăn nhanh, bất kể bao bì và thành phần của chúng, cũng như có chứng nhận hữu cơ hay không.

Cảnh báo Nhựa vẫn đang hiện diện rộng rãi trong thực phẩm

TIN MỚI

Return to top