ClockThứ Năm, 28/06/2018 20:00

Triển lãm 22 tác phẩm của họa sĩ khuyết tật

TTH.VN - Chiều 28/6, phòng tranh của các họa sĩ khuyết tật mang tên “Ngày mới 2018” đã khai mạc tại tòa soạn Tạp chí Sông Hương.

Triển lãm tranh mừng 35 năm Tạp chí Sông HươngTriển lãm 30 bức tranh cổ động về môi trường36 tác giả tham gia triển lãm nghệ thuật đương đại

Phòng tranh khai mạc trang trọng và ấm cúng

Triển lãm giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật 22 tác phẩm của 4 họa sĩ: Lê Thị Mỹ Bình (Yên Bái), Nguyễn Tấn Hiền (Đà Nẵng), Lê Quang Lĩnh (Hà Tĩnh) và Phạm Đình Thái (Thừa Thiên Huế). Các tác phẩm được thể hiện bằng nhiều phong cách và chất liệu khác nhau, như: Acrylic, màu nước, sơn mài... để khắc họa về cuộc sống, con người và phong cảnh quê hương.  

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương tặng hoa và trao giấy chứng nhận cho các họa sĩ

Triển lãm là hoạt động nằm trong chương trình phát triển Không gian văn hóa và chương trình Tình Sông Hương, nhằm động viên các họa sĩ vươn lên trong cuộc sống bằng chính khả năng của mình, hòa nhập với cộng đồng như thông điệp mà tác phẩm của họ gửi vào dòng chảy cuộc đời.

Đây là lần thứ ba Tạp chí Sông Hương tổ chức triển lãm cho các họa sĩ khuyết tật. Lần thứ nhất với chủ đề “Khát vọng” vào năm 2012; lần thứ hai với chủ đề “Ngày mới” vào năm 2013.

Triển lãm diễn ra đến ngày 5/7.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

Hơn 130 tác phẩm hội họa – là những sáng tác được chọn lọc trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên vừa được trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào chiều 22/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế (7 Lê Lợi, TP. Huế).

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh
Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Return to top