ClockThứ Bảy, 12/08/2017 19:28

Triển lãm Đông Nam Á ở Nhật Bản

TTH - Theo định hướng tập trung nhiều hơn vào nghệ thuật châu Á thay vì của phương Tây như trước đây, Trung tâm Nghệ thuật quốc gia Tokyo (NACT) và Bảo tàng Nghệ thuật Mori (MAM), Nhật Bản tổ chức cuộc triển lãm lớn mang tên “Nghệ thuật đương đại từ Đông Nam Á những năm 1980 đến nay”.

Một góc trưng bày những bức ảnh trong triển lãm tại Bảo tàng Nghệ thuật Mori. Ảnh: Japantimes

Triển lãm diễn ra trùng với dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN (8/8/2017), là kết quả của quá trình chuẩn bị suốt 2 năm rưỡi bởi các nhân viên của 2 tổ chức nói trên, phối hợp với 4 nhà quản lý độc lập - từ Indonesia, Malaysia, New Zealand, Philippines, và sự hỗ trợ của Quỹ Nhật Bản, 10 sứ quán nước ngoài, 6 kênh truyền thông, 2 hãng hàng không và một số đơn vị khác.

Được coi là đợt trưng bày lớn nhất về nghệ thuật Đông Nam Á từng được tổ chức ở Nhật Bản, triển lãm bao gồm nhiều hạng mục như tác phẩm điêu khắc, tranh ảnh, phim truyện... về chủ nghĩa thực dân, cuộc sống hiện đại, mối quan hệ giữa các nước với toàn cầu..., diễn ra ở 9 khu vực để làm nổi bật các chủ đề cụ thể.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ Dailymail, Ifilmtv & Japantimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top