ClockThứ Năm, 24/10/2019 14:30

Triển lãm lớn nhất lịch sử về Leonardo da Vinci kỷ niệm 500 năm ngày mất

TTH - Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 500 năm ngày mất của đại danh họa Leonardo da Vinci, từ ngày 24/10, Viện Bảo tàng Louvre ở Paris (Pháp) tổ chức một cuộc triển lãm lớn nhất từ trước đến nay, trưng bày các tác phẩm của nghệ sĩ bậc thầy người Ý này.

‘Đấng cứu thế’ của Leonardo da Vinci phá kỷ lục, đạt giá gần nửa tỉ USDBức vẽ nàng “Mona Lisa” bán khoả thân có thể là tác phẩm của Leonardo da VinciĐấu giá bức tranh cuối cùng của cố họa sĩ Leonardo Da Vinci

Tác phẩm “Bữa ăn cuối cùng” của danh họa Leonardo da Vinci. Ảnh: Getty Image

Theo tin từ Reuters, Bảo tàng Louvre đã tập hợp hơn 160 bức tranh, tác phẩm điêu khắc, chữ viết và hình vẽ từ thời Phục hưng của Leonardo da Vinci, trong đó có những tác phẩm được mượn từ các tổ chức ở Ý, Đức, Nga, Anh, Mỹ và Pháp.

Được biết, triển lãm đã được lên kế hoạch và chuẩn bị trong vòng 10 năm, vì quy mô và sự phức tạp trong công tác hậu cần, ngoại giao để mượn khối lượng lớn tác phẩm. Một trong những mục tiêu của triển lãm là khẳng định lại tầm quan trọng của việc vẽ tranh trong cuộc đời của danh họa Leonardo da Vinci.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Reuters & UNESCO)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V. I. Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V I Lenin tại LB Nga
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

TIN MỚI

Return to top