ClockThứ Tư, 03/05/2017 21:43

Triển lãm mở màn cho tuần lễ Phật đản Phật lịch 2561

TTH.VN - Triển lãm với chủ đề “Hương thiền” do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức vừa khai mạc chiều 3/5 tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế (15 Lê Lợi, TP. Huế) mở màn cho Tuần lễ Phật đản Phật lịch 2561.

Đến dự có ông Huỳnh Cư, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy cùng đại diện các sở, ngành; Hòa thượng Thích Đức Thanh, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh; cùng đông đảo tăng ni, phật tử và những người yêu nghệ thuật…

Ông Huỳnh Cư, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng lãng hoa chúc mừng triển lãm.

Ông Huỳnh Cư, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng triển lãm

Triển lãm giới thiệu đến người xem 60 tác phẩm xoay quanh chủ đề đời sống Phật giáo của 29 tác giả nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong, ngoài nước. Đại diện cho các nghệ sĩ có tác phẩm tham dự triển lãm, nghệ sĩ nhiếp ảnh Phạm Bá Thịnh cho biết, tất cả số tiền ban tổ chức triển lãm hỗ trợ cho các nhiếp ảnh gia sẽ được ủng hộ cho các em mồ côi trên địa bàn tỉnh trong tuần lễ Phật đản.

Tối cùng ngày, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức lễ thắp sáng bảy đóa hoa sen trên sông Hương tượng trưng cho bảy bước đi thanh tịnh của Đức Phật. Mỗi đóa hoa sen nặng khoảng 250kg, đường kính 7,5m và cao 3m được làm bằng chất liệu lụa hồng, đặt trên bệ phao nổi. Bảy đóa sen được thắp sáng suốt cả tuần lễ Phật đản.

Bảy tòa sen trên sông Hương ượng trưng cho bảy bước đi thanh tịnh của Đức Phật

Tuần lễ Phật đản Phật lịch 2561 tại Huế sẽ kéo dài trong tám ngày (từ ngày 3 đến 10/5, tức mồng 8 đến 15 tháng 4 âm lịch) với nhiều hoạt động chính như diễu hành xe hoa trong thành phố, lễ Mộc dục tại lễ đài chùa Diệu Đế, lễ rước Phật cầu nguyện quốc thái dân an và hòa bình thế giới từ Tổ đình Diệu Đế lên chùa Từ Đàm, lễ chính thức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2561 tại Tổ đình Từ Đàm… Ngoài ra còn có một số chương trình hưởng ứng như thăm viếng và tặng quà các gia đình có công, bệnh nhân, hộ nghèo, diện chính sách; văn nghệ, thuyết pháp tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế; đặt vòng hoa tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sĩ và Đài Thánh tử đạo…

Một số hình ảnh tại triển lãm do Thừa Thiên Huế Online chụp lại:

Đông đảo quan khách, người yêu nghệ thuật thưởng lãm các tác phẩm tại triển lãm

Tác phẩm Đêm hoa đăng của tác giả Đậu Thanh Bình

Tác phẩm Lục cúng hoa đăng của tác giả Đặng Văn Trân

Tác phẩm Tương trợ của tác giả Phạm Bá Thịnh

Tác phẩm Chùa Xiêm Cang Bạc Liêu của tác giả Hoàng Thạch Vân

Phan Thành

 

Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”

“Cội mai vàng Tịnh Tâm” là tên triển lãm ảnh của cư sĩ Lê Văn Lợi được trưng bày tại Điểm gặp liên văn hóa (đường Bạch Đằng, TP. Huế) từ ngày 28/3 đến 3/4.

Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”
Hội ngộ “Những người bạn”

Nhóm các họa sĩ đến từ nhiều nơi đã nặng lòng với Huế để rồi vẽ nên những tác phẩm về vùng đất được mệnh danh “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” như tiếng lòng kỷ niệm với xứ Cố đô.

Hội ngộ “Những người bạn”

TIN MỚI

Return to top