ClockThứ Ba, 26/03/2019 14:28

Triển lãm phản đối chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam và phong trào hòa bình Nhật Bản trong chiến tranh (1954 – 1975)

TTH.VN - Sáng 26/3, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế phối hợp với Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc triển lãm “Làn sóng phản đối cuộc chiến tranh phi nghĩa của Mỹ ở Việt Nam” và “Phong trào hòa bình Nhật Bản trong chiến tranh (1954 – 1975) và tình hữu nghị Việt – Nhật”.

Giới thiệu tác phẩm mới của họa sĩ trẻĐưa công nghệ vào giáo dục ở Đông Nam ÁKhám phá di sản nước Pháp nhờ công nghệNhững góc phố của kỷ niệmNhật Bản hỗ trợ cho sự phát triển công bằng ở ASEAN

Tham quan triển lãm

Với hơn 400 hình ảnh, tài liệu, triển lãm gồm các nội dung: giới thiệu các hoạt động kêu gọi phản chiến, các cuộc diễu hành và biểu tình, các hoạt động từ chối tham chiến, lật tẩy tội ác chiến tranh và cựu chiến binh Mỹ nỗ lực trong hàn gắn vết thương chiến tranh; đồng thời, giới thiệu những ngày tháng diễn ra phong trào đấu tranh chống chiến tranh Việt Nam tại Nhật Bản. 

Triển lãm nhằm gửi đến thông điệp về tinh thần đoàn kết, mong muốn hòa bình của nhân dân tiến bộ thế giới, đặc biệt là nhân dân Mỹ, Nhật Bản đối với nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Đế quốc Mỹ xâm lược. Đồng thời, khẳng định mối quan hệ Việt – Mỹ ngày càng phát triển theo hướng đoàn kết, hợp tác trên nhiều lĩnh vực; khẳng định tình hữu nghị thủy chung, sâu sắc và mối quan hệ tốt đẹp của nhân dân hai nước Việt Nam – Nhật Bản trong thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước trong giai đoạn hiện thời.

Ông Otani Ykio, đại diện dự án Yamazaki Hiroaki 10-8 của Nhật Bản, chia sẻ: “Triển lãm đã tái tạo một phần thời đại gần nửa thế kỷ với các tài liệu còn sót lại. Đó là một dự án tìm cách truyền lại kinh nghiệm của thời đại cho các thế hệ tiếp theo, không chỉ trong một hồi ức nhất thời, mà còn xem xét lại tầm quan trọng của phản chiến trong thời đại hiện nay”.

Tin, ảnh: Phước Ly

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Return to top